Nỗi đau vụ chồng giết vợ và con 8 tháng tuổi

Ngày 10/10/2014 16:57 PM (GMT+7)

Để bảo vệ tình yêu, chị chấp nhận phần thua thiệt về mình. Thế nhưng, chị bị chồng sát hại một cách dã man.

Đưa ánh mắt buồn bã nhìn lên di ảnh của con gái một lúc khá lâu, ông Trần Đình Phương (SN 1964, quận 10, TP.HCM) mới vượt qua cơn xúc động để kể lại cuộc đời của con gái. Vợ chồng ông sinh được hai người con, chị Trần Đình Phương Linh (SN 1991) là con đầu và cậu con trai đang học cấp 3.

Cách đây ba năm, ông Phương bỗng dưng bị liệt, chỉ nằm một chỗ. Đi khám, bác sĩ cho biết, ông bị bệnh lao cột sống, nếu mổ có thể chết. Trong khoảng thời gian này, vợ ông đi Thái Lan làm thuê. Riêng ông, ở nhà, cố gắng luyện tập nên bây giờ đã có thể đi lại dù khá khó khăn.

Nỗi đau vụ chồng giết vợ và con 8 tháng tuổi - 1

Văn Anh mang tội giết vợ và con tại cơ quan điều tra

Sau khi tốt nghiệp trung học, chị Linh đậu vào nghành kế toán trường Đại học Hutech. Đến năm cuối, chưa kịp ra trường, chị đã phải lòng Nguyễn Văn Anh (SN 1982, tỉnh Thái Bình). Lúc hai người yêu nhau gia đình ông Phươngng không hề biết. Đến cuối năm 2013, chị Linh dắt người yêu về nhà ra mắt.

Ông Phương cùng bà con thấy Văn Anh khá nóng tính, hay cáu gắt. Không chỉ thế, qua tìm hiểu, ông còn được biết, Văn Anh là một cựu quân nhân, từng có gia đình và hai đứa con. Do đó, ông khuyên con gái nên từ bỏ mối tình này.

Biết gia đình không đồng ý cho mình có quan hệ tình cảm với Văn Anh, chị Linh chọn phương án có thai trước, để buộc cha mẹ chấp thuận. Đúng như chị dự đoán, khi biết sự thật, ông Phương khá đau lòng nhưng cuối cùng chấp thuận cho con tổ chức đám cưới.

Sau lễ cưới, vợ chồng chị Linh về nhà anh trai của Văn Anh ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sống. Sau đó không lâu, chị Linh nhận bằng đại học. Do kinh tế khó khăn, chị Linh bàn với chồng để mình về nhà cha ruột sống và xin việc. Văn Anh đồng ý. Chị được một công ty tại TP.HCM nhận vào làm kế toán với mức lương hơn 5 triệu đồng một tháng.

Riêng Văn Anh, lúc này vẫn ở lại thành phố Biên Hòa làm giám sát camera cho một công ty của Ấn Độ. Vợ về TP.HCM ở chưa lâu, không biết lý do gì, Văn Anh bỏ việc, vay mượn tiền mở một quán cơm tấm bán. Tuy nhiên, do khách ít, làm ăn thua lỗ, Văn Anh dẹp tiệm, chuyển sang làm tài xế taxi. Thế nhưng, chỉ được vài bữa, gã lại nghỉ việc.

Cách đây 8 tháng, chị Linh sinh hạ một đứa con gái kháu khỉnh. Là một người chồng, khi vợ sinh, đáng nhẽ, Văn Anh phải yêu thương, chiều chuộng. Ngược lại, gã lại hay ghen tuông vô cớ, chửi mắng, đánh đập vợ. Mỗi khi từ tỉnh Đồng Nai về thăm, gã liên tục kiểm tra điện thoại, truy hỏi vợ về những số điện thoại lạ. Ban đầu, chị Linh còn ậm ừ cho qua. Về sau, chị tức giận phản kháng nên hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Cũng vì ghen, nhiều lần, Văn Anh buộc vợ dọn về tỉnh Đồng Nai sống với mình. Chị Linh khuyên: “Em mới sinh, con còn nhỏ. Anh lại không có công việc. Chờ khi nào anh ổn định, em sẽ theo anh về. Nếu, bây giờ em về dưới đó, lấy gì nuôi con”. Mặc dù vậy, gã vẫn không chịu hiểu, lại cho rằng vợ lấy cớ để ở lại nhà cha mẹ ruột để dễ bề có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, cũng vì Văn Anh ghen tuông, hai vợ chồng xảy ra cuộc cãi vã kịch liệt. Mẹ của Văn Anh từ quê phải vào TP.HCM khuyên nhủ hai vợ chồng. Sau đó, cả hai giảng hòa, vui vẻ trở lại.

Sáng 6/10, ông Phương còn thấy vợ chồng con gái hòa thuận. Văn Anh xin chở vợ con đi chơi. 23 giờ đêm, ông chưa thấy vợ chồng con gái về thì rất lo lắng, định gọi điện hỏi thăm thì nhận được điện thoại anh trai của Văn Anh thông báo: “Có việc lớn rồi. Chú mau đến phòng 304 của khách sạn N.M trên đường Lê Hồng Phong ngay”. Ông Phương hỏi có chuyện gì. Đầu dây bên kia hổn hển: “Văn Anh điện bảo đã giết vợ và con ở đó”.

Nỗi đau vụ chồng giết vợ và con 8 tháng tuổi - 2

Nạn nhân hôm nhận bằng tốt nghiệp

Ông Phương cùng người thân hốt hoảng đến khách sạn N.M hỏi có người nào tên Văn Anh thuê phòng không. Nhân viên trả lời có. Ông vội chạy lên phòng 304 gõ cửa nhưng không có tiếng trả lời. Không kịp chờ nhân viên khách sạn lấy chìa khóa, ông bảo cháu trai đạp cửa xông vào. Bên trong, cảnh tượng đau thương hiện ra, chị Linh nằm sấp trên giường với bê bết máu. Nằm bên cạnh, cháu bé 8 tháng khóc nức nở đến tím tái. Ngay lập tức, mọi người đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Giờ, cháu đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Trước khi chia tay, ông Phương cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chắc chắn sẽ nhận nuôi cháu ngoại. Ông sẽ không đồng tình với việc bên nội nhận nuôi cháu, bởi, Văn Anh đã gây ra mất mát, đau thương cho gia đình mình.

Tại cơ quan điều tra, Văn Anh khai nhận, chừng hai tháng trở lại đây, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn do mình nghi ngờ vợ ngoại tình. Nhiều lần, gã yêu cầu vợ dọn về sống chung tại tỉnh Đồng Nai nhưng không được nên nảy sinh sát hại.

Ngày 6/10, Văn Anh đem theo một con dao rồi chở vợ và con gái đến khách sạn để nói chuyện. Một lần nữa, gã năn nỉ vợ dọn về sống chung nhưng không được. Tức giận, gã xông vào bịt miệng nạn nhân rồi dùng dao đâm vào ngực. Khi thấy nạn nhân không còn cử động gã thả ra.

Lúc này, đứa bé khóc thét đòi mẹ. Văn Anh dùng khăn trùm kín, bế cháu vào phòng tắm xả nước nước với ý định giết chết. Thấy con không còn cựa quậy, gã bế vào đặt nằm cạnh mẹ.

Lát sau, đứa bé bất ngờ khóc, thức ăn trào ra mũi và miệng. Lòng thương con chợt nổi, gã lấy khăn lau sạch, lấy áo khoác đắp cho vợ và con rồi đóng cửa bỏ trốn về tỉnh Đồng Nai.

Trên đường về, Văn Anh gọi điện cho người thân, thông báo vừa mới sát hại vợ và con. Sau đó, gã đến công an đầu thú.

Nhật Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự