Nỗi lòng người mẹ của nghi phạm sát hại người tình rồi ôm xác ngủ ở Hải Dương

Ngày 28/04/2017 08:44 AM (GMT+7)

“Chiều qua, tôi đã xuống nhà chị B thắp hương và xin lỗi, vẫn biết gia đình chị ấy khó chấp nhận nhưng tôi mong cơ quan pháp luật xét xử theo quy định để Quang tỉnh ngộ”, bà Huân bày tỏ.

Khi PV trở lại thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cũng là lúc nghi phạm Ngô Thanh Quang (31 tuổi, có địa chỉ như trên) bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ vì sát hại chị N. T. B (37 tuổi) trú tại thôn An Lý, xã Hưng Thái (huyện Ninh Giang) đêm 23/4 tại nhà riêng.

Không ai nghĩ rằng, cách đây 5 ngày, trong căn nhà hoang vắng nằm cạnh bờ mương này lại xảy ra sự việc rúng động khiến cho nhiều người vẫn hoảng sợ.

Sau khi biết tin Quang gây án, bà Hoàng Thị Huân (57 tuổi, mẹ đối tượng) cùng con trai út đi xe từ Hà Nội về sáng hôm sau. Trong câu chuyện với PV, bà luôn khóc nghẹn khi nhớ lại quãng đời cơ cực và trước tội ác quá lớn của con trai.

Nỗi lòng người mẹ của nghi phạm sát hại người tình rồi ôm xác ngủ ở Hải Dương - 1

Ngôi nhà bà Huấn ảm đạm sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Bà kể, sau khi chồng mất, một mình bà bươn trải nhiều nghề khác nhau để có tiền nuôi 3 con nhỏ. Năm 2005, Quang xây dựng gia đình với chị V. T. N (SN 1987, người cùng thôn). Lấy vợ xong Quang làm công nhân trên TP. Hải Dương còn vợ ở nhà làm may.

Đến năm 2014, Quang bàn với chị N sang nước ngoài lao động, tuy nhiên phải cần một khoản tiền lớn gần trăm triệu. Thương hai vợ chồng không có kinh tế, bà Huân đứng ra lo liệu vay chạy để con trai có cơ hội đổi đời.

Tuy nhiên, sang nước bạn làm được hai năm thì Quang về nước và trong khoảng thời gian đó, Quang có đôi lần gửi tiền về cho gia đình trả nợ. Ngày con trai về nước bà Huân phải vay mượn tiền để mua vé cho Quang và bắt đầu từ đây tính nết Quang thay đổi.

Nỗi lòng người mẹ của nghi phạm sát hại người tình rồi ôm xác ngủ ở Hải Dương - 2

Trích lục tiền án trộm cắp của đối tượng Quang. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Tôi tưởng sau lần đi làm không thành ở nước ngoài đó thì về nó sẽ tu chí lao động để trả nợ và nuôi vợ con. Nhưng khi về nước tính cách thay đổi hẳn, hay cáu gắt và lầm lì ít nói, thậm chí còn phạm tội trộm cắp tài sản. Mặc dù tôi và vợ khuyên can như thế nào đi nữa”, bà Huân cho biết.

Sau lần về nước, Quang đi làm lao động tự do và không mấy khi về nhà, đến hai con nhỏ và vợ đối tượng cũng không quan tâm. Nhiều lần chị N khuyên can Quang về cạnh nhà làm công nhân rồi hai vợ chồng cùng nhau trả nợ số tiền đã vay mượn đi nước ngoài, nhưng Quang không nghe.

Biết chồng thay đổi tính nết và không tu chí khiến chị N nản lòng và năm 2016, chị sang Trung Quốc làm ăn. Cùng thời điểm này, bà Huân lên Hà Nội giúp việc để có tiền nuôi con trai út học đại học, còn mẹ chồng 88 tuổi ở nhà thuê người cơm nước hàng ngày.

Nỗi lòng người mẹ của nghi phạm sát hại người tình rồi ôm xác ngủ ở Hải Dương - 3

Bà Hoàng Thị Huân khóc ngất khi Quang gây ra tội ác. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Khi ở nước ngoài về được 2 ngày, con trai tôi không nói gì và chuyển lên TP. Hải Dương sinh sống, đến ngày giỗ bố cũng không về. Sau khi được vợ khuyên can nhiều lần, nhưng Quang không nghe nên con dâu tôi cũng chán và đi sang Trung Quốc làm ăn, còn 2 con nhỏ gửi ông bà ngoại chăm sóc”, bà Huân tâm sự.

Nhiều năm nay, bản thân đối tượng không làm ra kinh tế và chu cấp cho hai con, nhưng Quang luôn làm khổ những người thân trong gia đình. “Vào đêm 30 Tết vừa rồi, nó về bảo cho mượn tiền, tôi bảo không có thế là nó bỏ nhà đi Tết cũng không về, thậm chí giỗ bố cũng không thấy đâu, giờ nó lại gây ra chuyện này thì tôi biết sống sao…”, bà Huấn nghẹn ngào.

Theo tìm hiểu của PV, con trai út bà Huân đang học năm thứ 2 đại học ở Hà Nội. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cho nên con trai bà đã bảo lưu kết quả học để làm hồ sơ thi vào ngành công an. Khi mọi thủ tục hồ song xuôi thì Quang gây ra án mạng khiến ước mơ của em trai đành bỏ dở.

Nỗi lòng người mẹ của nghi phạm sát hại người tình rồi ôm xác ngủ ở Hải Dương - 4

Vị trí cửa sổ nơi công an xã Quang Khải phát hiện chị B tử vong trên giường. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về nạn nhân, bà Huân cho hay, từ trước đến lúc xảy ra chuyện bà không biết chị B là ai và không biết mối quan hệ với con trai. Cho nên, khi biết tin Quang sát hại chị B tại nhà mình, bà đã khóc ngất và không tin đó là sự thật.

“Chiều qua, tôi đã xuống nhà chị B thắp hương và xin lỗi, vẫn biết gia đình chị ấy khó chấp nhận nhưng tôi mong cơ quan pháp luật xét xử theo quy định để Quang tỉnh ngộ”, bà Huấn cho biết.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Huế - Phó chủ tịch UBND xã Quang Khải cho hay, gia đình bà Huân có hoàn cảnh khốn khó, chồng mất sớm bà phải một mình nuôi các con. Tuy nhiên, ai gây ra tội thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, còn những người thân đối tượng họ vô tội.

Trước đó vào khoảng 20 giờ tối 23/4, Quang đèo chị B từ TP. Hải Dương về tại nhà riêng ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải (huyện Tứ Kỳ).

Tại đây, chị B yêu cầu Quang trả số tiền 27 triệu đồng vay trước đó. Do đối tượng chưa có tiền trả nên xảy ra xô xát. Trong lúc không kiềm chế bản thân Quang đã sát hại chị B, sau đó đối tượng nằm cạnh nạn nhân đến đêm 24/4 thì bị cơ quan chức năng phát hiện sự việc và bắt giữ.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h