Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên, 1 phi công hi sinh

Ngày 26/08/2016 10:02 AM (GMT+7)

Một máy bay quân sự tập lái đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên sáng 26/8.

Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên, 1 phi công hi sinh - 1

Máy bay rơi ở Phú Yên.

10h30: Lãnh đạo Trường sỹ quân không quân (quản lý Trung đoàn không quân 910 và 920, đóng tại Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết: sáng cùng ngày, học viên này thực hiện bài huấn luyện bay đơn (không phải bay đôi như một số thông tin). Khi mới cất cánh được vài phút thì xảy ra sự cố rơi máy bay.

10h25: Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT (Công an tỉnh Phú Yên) cũng xác nhận: một người đang đi đường bị thương do vụ máy bay rơi, tại QL1 đoạn giáp ranh giữa TP.Tuy Hòa và huyện Đông Hòa. Nguyên nhân do máy bay gặp nạn, rơi ngang sát QL1 khiến người đi đường bị thương. QL1 bị ùn tắc cục bộ.

10h20: Theo lãnh đạo Trường Sĩ quan không quân, học viên gặp nạn tên Phạm Đức Trung. Sáng cùng ngày có 2 máy bay học bay đơn, luyện tập biên đội công kích.

Theo nguồn tin ban đầu, sáng nay (26/8), một máy bay quân sự trong quá trình tập lái đã rơi xuống một cánh đồng lúa thuộc xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Tại hiện trường cho thấy, chiếc máy bay quân sự rơi trên cánh đồng lúa dường như vẫn còn nguyên vẹn, chỉ bị hư hỏng phần đầu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cấp cứu, công an cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn. Hiện trường máy bay rơi đang bị phong tỏa hoàn toàn.

Xác nhận sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cho biết, vào khoảng 8h20 phút, máy bay IL39 của trung đoàn không quân 910 đang huấn luyện bay thì gặp sự cố, rơi gần sân bay.

Xác định ban đầu là do trục trặc kỹ thuật và có một chiến sỹ hy sinh. Hiện các đơn vị chức năng đang tập trung tiến hành cứu hộ, cứu nạn, điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Anh Thư - Xuân Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự