Nóng tuần qua: Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái

Ngày 16/08/2015 23:46 PM (GMT+7)

3 ngày sau khi sát hại 4 người trong một gia đình, sáng 15/8, nghi can Đặng Văn Hùng và người tình đã bị bắt giữ từ manh mối là chiếc bật lửa mới bỏ lại bên đường.

Bé trai 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên não

Rạng sáng 8/8, một phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng bệnh khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bất ngờ dùng dao bầu đâm xuyên não bé trai sơ sinh có tên Dương Minh Phát, mẹ là Võ Thị Hồng Duyên. Kẻ ra tay tàn độc là bé Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre).

Đại tá Phạm Văn Ngân (Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết, giữa bà Vân và gia đình chị Duyên không có mối quan hệ hay mâu thuẫn nào. Vân khai tại cơ quan công an trước đây tổ chức đám cưới cho con trai, nghe một vài người thân cho rằng bà bị tâm thần nên rất buồn. Từ đó, Vân nảy sinh ý định sát hại người khác để gia đình nạn nhân 'trả thù cho chết'. Vân mượn một con dao của một người hàng xóm.

Nóng tuần qua: Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái - 1

Cháu Phát được điều trị tại bệnh viện

Khoảng 14 giờ ngày 7/8, Vân sang tỉnh Vĩnh Long và vào Đài truyền hình nhờ giúp đỡ vì bị bệnh tim. Sau khi xem xét hồ sơ, nhân viên đài không đồng ý vì bà không thuộc đối tượng được hỗ trợ.

Tiếp theo, Vân đón xe đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, tự xưng là người của một trung tâm từ thiện. Vân tìm cách “moi tiền” của những người nuôi bệnh nhân. Vân cũng đã “ngỏ ý kiếm tiền” với chị Vân.

Trong khoảng thời gian này, Vân thấy trong phòng cháu Phát có một giường trống nên xin chị Duyên được nghỉ lại. Chị Duyên không chút nghi ngờ nên đồng ý. Khuya cùng ngày, cháu Phát đi vệ sinh, Vân giúp chị Duyên thay tã. Sau đó, Vân về lại giường trống ngủ. Riêng cháu Phát ngủ cùng giường với mẹ.

Lúc sau, một người phát hiện bóng đen xách giỏ xách có động tác đâm vào giường mẹ con cháu Phát. Cùng lúc, chị Duyên phát hiện Vân có hành động bất minh. Chị nghĩ Vân đang tìm cách bắt con mình nên la lớn. Vân bỏ chạy, chị Duyên đuổi theo. Khi chị Duyên quay lại giường thì hoảng hốt phát hiện trên đầu con trai có một con dao đâm ngang.

Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái

khoảng 17h00 ngày 12.8.2015 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yến Bái, người dân phát hiện 4 người trong 1 gia đình là anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), bé Trần Văn Tuyền (SN 2013, con anh chị Long - Hoa) và Phàn Thị Hà (SN 2000, em dì của chị Hoa) bị giết chết trong lán nương.

Ban chuyên án được lập ngay sau đó đã nhận định, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn tranh chấp đất làm nương rẫy. Qua điều tra, xác minh bước đầu, Công an tỉnh Yên Bái xác định đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên).

Sau khi gây án, đối tượng Hùng bỏ trốn vào rừng. Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sỹ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, truy bắt đối tượng .

Khoảng 10h ngày 15.8.2015, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Hùng và người yêu Hùng là Nguyễn Thị Hán (tức Hương) tại một cánh rừng trên địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Nóng tuần qua: Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái - 2

Rất đông phóng viên tới theo dõi cuộc họp báo

Như vậy, nghi phạm chính của vụ án đã bị bắt sau 62 giờ lực lượng chức năng huy động tổng lực điều tra, truy tìm.

Nổ 'như bom nguyên tử' chấn động Thiên Tân

Tân Hoa Xã dẫn thông báo từ từ buổi họp báo tại Thiên Tân sáng nay 16/8 cho biết đã có 112 thi thể được tìm thấy trong 2 vụ nổ 'như bom nguyên tử' tại thành phố cảng Thiên Tân tối 12/8 vừa qua. Các quan chức lo ngại rằng con số thương vong sẽ còn 'tăng lên đáng kể'.

Hiện vẫn còn 95 người mất tích, trong số này có 85 lính cứu hỏa  (13 cảnh sát phòng cháy chữa cháy và 73 nhân viên cứu hỏa của khu kho cảng Thiên Tân). 

Ngoài ra, có khoảng 6.300 người mất nhà cửa, 721 người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện, 58 người trong tình trạng nguy kịch.

Đến nay, 24 nạn nhân đã được xác định danh tính. Trong số người thiệt mạng có 21 lính cứu hỏa. 

Nóng tuần qua: Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái - 3

Hai vụ nổ ở Thiên Tân có sức công phá khủng khiếp, đươc miêu tả như một vụ nổ bom nguyên tử

Các nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh sơ tán người dân trong vòng bán kính 3km từ vụ nổ xảy ra ở Thiên Tân vì lo ngại ô nhiễm hóa chất ở đây.

Việc sơ tán được quyết định sau sự thay đổi rõ rệt của hướng gió và khi cảnh sát khẳng định chất hóa học có độc tính cao natri xyanua được tìm thấy ở gần khu vực xảy ra vụ nổ.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết một người đàn ông đã được phát hiện còn sống sót, cách 50m từ trung tâm vụ nổ. Người dân đã sử dụng một trường học như một nơi trú ẩn an toàn kể từ khi thảm họa xảy ra và được yêu cầu rời đi cùng với việc đeo mặt nạ và mặc quần áo dài.

Máy bay Indonesia mất tích

Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia (BASARNAS) Bambang Soelystyo, xác nhận chiếc máy bay bị mất liên lạc lúc 14 giờ 55 phút (giờ địa phương), khi đang bay qua tỉnh Papua.

"Chúng tôi mất liên lạc với máy bay", ông Bambang Soelystyo nói.

Theo tài khoản trên mạng xã hội Twitter của BASARNAS, máy bay mất tích của hãng Trigana Air Service, mang theo 44 người trưởng thành, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn.

Nóng tuần qua: Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái - 4

Khu vực máy bay mất tích. Nguồn: Daily Mail

Chiếc máy bay mất tích khi đang trong hành trình từ sân bay Sentani của Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua tới Oksibil, phía nam Jayapuranam.Theo kế hoạch, máy bay dự kiến hạ cánh xuống Oksibil lúc 15 giờ 05 phút (giờ địa phương). Tổng thời gian hành trình là 45 phút.

"Chúng tôi không chắc có chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay. Hiện thời tiết đang không thuận lợi cho cuộc tìm kiếm", ông Barata cho biết.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan