Nữ đại gia buôn 'xế hộp' bắt người đòi tiền chuộc

Ngày 12/03/2014 16:12 PM (GMT+7)

Vừa gọi người đến, Thu đã ép vào một tờ tường trình, sau đó cho 8 thanh niên ép vào khách sạn và gọi cho người thân đòi 800 triệu đồng để chuộc.

Chiều 12/3/2014, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM vừa chuyển giao đối tượng Lục Thị Bích Thu (SN 1965, ngụ thành phố Hà Nội) cho cơ quan điều tra quận 1 để tiếp tục điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản theo thẩm quyền.

Được biết, Thu là đại gia, nổi tiếng trong lĩnh vực buôn bán ô tô. Trong quá trình làm ăn, Thu làm quen và liên tục mua ô tô của bà P.. Do tin tưởng, mỗi khi mua bán xe, hai bên chỉ giao dịch bằng giấy viết tay.

Trước đó, Thu cho một nhóm thanh niên mượn một chiếc xe Innova mua của bà P. Do nhóm thanh niên này tham gia một vụ thanh toán nhau nên bị bắt và chiếc ô tô cũng bị giam giữ phục vụ điều tra. Sau đó, công an phát hiện, chiếc ô tô này có giấy tờ giả.

Thu nhận được thông tin từ công an và nghi ngờ chiếc xe đã mua của bà P. đầu năm 2013 cũng là giấy tờ giả. Thu tìm đến P. hỏi và được người này cho biết, chiếc xe đó mua của bà L.

Nữ đại gia buôn xế hộp bắt người đòi tiền chuộc - 1

Thu tại cơ quan điều tra

Chiều 6/3/2014, Thu buộc bà P. phải hẹn gặp để truy hỏi về nguồn gốc chiếc xe mình đã mua. Bà L. đến, bị Thu ép ký vào một bản tường trình có nội dung bà L. bán chiếc xe trên cho Thu. Bà P. cũng được ký vào bản tường trình này với tư cách là người làm chứng.

Mọi chuyện xong, Thu cho 8 thanh niên ép bà L. về một khách sạn ở quận 1. Thu liên hệ với con của bà L. yêu cầu chuộc mẹ với giá 800 triệu đồng. Con của bà L. kỳ kèo và được Thu chấp thuận chốt giá 300 triệu đồng. Sau đó, con bà L. đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Khuya cùng ngày, con bà L. đưa tiền đến khách sạn để chuộc mẹ. Khi người này đưa tiền cho Thu thì công an ập ào bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bà L. cho biết chiếc ô tô trên là mượn của một người bạn và không hề biết chuyện P. làm hồ sơ giả để bán.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Thu Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan