Nữ giám thị 9X bị sát hại: Nghẹn ngào lễ trao bằng trước di ảnh

Ngày 06/07/2016 19:08 PM (GMT+7)

Nhận tấm bằng đại học của con gái trên tay, ông Phạm Văn Dũng, cha của Oanh nước mắt giàn dụa không nói nên lời.

Sáng nay 7/6, lãnh đạo Trường ĐHSP Huế cho biết, đoàn công tác của trường đã về Hà Nam quê của nữ sinh Phạm Thị Oanh (23 tuổi) để trao bằng tốt nghiệp và thăm hỏi gia đình sau khi nữ sinh này bị sát hại ở Hà Tĩnh.

Nữ giám thị 9X bị sát hại: Nghẹn ngào lễ trao bằng trước di ảnh - 1

Bố của Oanh (ở giữa) nhận bằng tốt nghiệp thay con khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Đặc biệt, đại diện nhà trường- thầy Trường Thế Quy, Phó Phòng công tác sinh viên đã trang trọng trao tấm bằng cử nhân ngành sư phạm Mầm non, loại khá của Oanh cho bố cô gái. Nhận tấm bằng đại học của con gái trên tay, ông Phạm Văn Dũng, cha của Oanh nước mắt giàn giụa không nói nên lời.

Nữ giám thị 9X bị sát hại: Nghẹn ngào lễ trao bằng trước di ảnh - 2

Giờ đây Oanh đã là cử nhân 

Được biết, gia đình Oanh có 5 anh chị em ruột. Ngoài làm nghề nông, bố của Oanh còn làm nghề thợ mộc để nuôi nấng các con ăn học thành tài.

Trong không khí tang thương đó, chứng kiến cảnh người cha già tóc đã điểm bạc nhận bằng tốt nghiệp thay con, nhiều người đã không cầm được nước mắt, tất cả chỉ mong kìm nén nỗi đau thương nhưng tiếng khóc của thầy cô, bạn bè, người thân cứ vỡ òa, tiếc thương người con gái xấu số. Bốn năm chờ đợi tấm bằng đại học, nay Oanh đã ra đi khi chưa kịp thấy tên mình trên tấm bằng trang trọng này.

Thầy Trương Thế Quy, Phó phòng Công tác sinh viên Trường ĐHSP Huế cho biết, đoàn cán bộ của trường đã có mặt tại nhà nữ sinh Phạm Thị Oanh để tổ chức phúng viếng, thăm hỏi và động viên gia đình. “Sự ra đi đột ngột của Oanh là nỗi mất mát lớn, không gì bù đắp được đối với gia đình, thầy cô, bạn bè. Không phải là giảng đường của ĐHSP Huế, bằng tốt nghiệp ĐH của em được trao dưới bàn thờ, trước di ảnh của em khiến cho những người chứng kiến không khỏi xót xa. 4 năm qua chờ đợi giây phút này, nhưng giờ thì Oanh đã không còn nhìn thấy thành quả mình nữa rồi…”, thầy Quy xúc động chia sẻ.

Nữ giám thị 9X bị sát hại: Nghẹn ngào lễ trao bằng trước di ảnh - 3

Nhiều người dân đến tiễn đưa cô nữ sinh xấu số.

Thầy Nguyễn Viết Nhi, Bí thư chi đoàn khoa Giáo dục Mầm non cho biết, Oanh là một sinh viên ưu tú, gương mẫu trong học tập cũng như công tác tập thể. Khi nghe tin em bị giết hại, nhiều thầy cô, bạn bè ai cũng cảm thấy bất ngờ, tiếc thương cho cô nữ sinh xấu số. “Nhiều người thân, hàng xóm của Oanh vẫn không thể tin em ấy đã vĩnh viễn ra đi. Mẹ của em khóc ngất bên quan tài con gái vì quá sốc. Hàng trăm người dân có mặt cũng không thể cầm lòng khi chứng kiến tấm bằng tốt nghiệp sau bao năm phấn đấu nay được đặt trang trọng dưới di ảnh của nữ sinh xấu số…”, thầy Nhi cho biết.  

Một nữ giảng viên Trường ĐH Sư phạm Huế, ngậm ngùi viết lên trang facebook của Oanh: “Đau lòng quá. Vậy là bữa nay lên lớp không còn thấy nụ cười của em, không còn thấy sự nhiệt tình chăm chỉ từ cô học trò nhỏ nhắn đáng yêu. Hãy yên nghỉ em nhé. Mọi người sẽ nhớ đến em rất nhiều”.

Thầy Quy cũng cho biết, nhà trường đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn công tác của trường cũng trao hơn 10 triệu đồng từ các tổ chức, đoàn thể của trường phúng viếng, thăm hỏi và động viên gia đình.

 Được biết, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã trích ngân quỹ của nhà trường ủng hộ gia đình Phạm Thị Oanh 20 triệu đồng; UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ, sẻ chia gia đình nữ sinh này 20 triệu đồng.

Ngoài ra, ngay trong sáng 6.7 các thầy cô giáo, bạn bè cùng khoa giáo dục mầm non quyên góp thêm 12 triệu đồng giúp gia đình nữ sinh Oanh.

Như tin đã đưa, nữ sinh Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê Hà Nam), là sinh viên năm 4,  khoa Giáo dục Mầm non trường ĐHSP Huế. Oanh được điều đến Hội đồng thi tại Hà Tĩnh để làm giám thị kì thi THPT Quốc gia trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Tối 3/7, Oanh xin ở lại Hà Tĩnh đi việc riêng. Đến 22h cùng ngày, điện thoại của Oanh không liên lạc được và đến sáng hôm sau, lực lượng chức năng nhận được tin báo nữ sinh này bị giết hại.

Theo Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự