“Nữ quái” lôi kéo con trai vào đường dây phạm tội ma túy

Ngày 08/10/2017 15:02 PM (GMT+7)

Đào Thị Bình đã lôi kéo con trai lớn vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nội, đồng thời lợi dụng việc mang thai và sinh đứa con còn đỏ hỏn với mục đích giảm mức hình phạt của chị ta.

Phía sau câu chuyện phá án ly kỳ, nhọc nhằn chứng minh hành vi phạm tội của Bình và các đối tượng có liên quan, còn là câu chuyện tình người, đầy cảm động của các cán bộ, chiến sĩ Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an TP Hà Nội, với kẻ cầm đầu đường dây ma túy. Đó là việc các trinh sát đơn vị quyên góp sữa và quần áo của gia đình, mang cho Bình và đứa con nhỏ sử dụng trong những ngày chị ta sinh con ở một trại tạm giam ở Hà Nội.  

Liên quan đến vụ án trên, ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển vụ án trên đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố 8 bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng gồm: Đào Thị Bình; Trương Quốc Đông (43 tuổi, ở tiểu khu 32 thị trấn Nông trường Mộc Châu); Nguyễn Thị Bích Nga (48 tuổi, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai); Lê Văn Bằng (33 tuổi); Nguyễn Văn Duy (41 tuổi); Nguyễn Văn Võ (48 tuổi, cùng trú tại thôn An Duyên, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội); Ngô Trung Kiên (22 tuổi, trú tại Mộc Châu, là con trai của Đào Thị Bình) và Trương Công Thành (22 tuổi, là cháu ruột của đối tượng Đông).

Đam mê đỏ đen là con đường dẫn đến hành vi phạm tội của đối tượng Đào Thị Bình. Trước khi trở thành kẻ điều hành đường dây mua bán ma túy liên tỉnh trên, Bình từng có 2 tiền án về tội đánh bạc. Tiền án thứ nhất vào năm 2010; tiền án thứ hai vào năm 2012, bị Tòa án nhân dân huyện Mộc Châu tuyên phạt 12 tháng tù giam, cho hưởng án treo...

Sau khi người chồng qua đời trong một vụ tai nạn, Bình càng dấn sâu vào con đường đỏ đen, dẫn đến việc nợ nần chồng chất. Không có nghề nghiệp, lại cùng lúc phải cáng đáng kinh tế gia đình và việc trả nợ cho các canh bạc thâu đêm, suốt sáng, đối tượng đã nghĩ đến việc tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Sinh ra ở địa bàn là điểm nóng về ma túy của cả nước, Bình tìm được nguồn hàng ma túy tại khu vực biên giới Sơn La.

Quá trình thâm nhập địa bàn, đối tượng đã bắt mối được với nguồn hàng ở bên kia biên giới... Nhưng “thân gái dặm trường”, việc vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội là một chặng đường dài không đơn giản nên lúc này Bình nghĩ đến một người sẽ chung đường với chị ta. Đối tượng Trương Quốc Đông, một lái xe đường dài, Bình quen biết trong thời gian đi buôn cây giống đã được chị ta nhắm tới.

“Nữ quái” lôi kéo con trai vào đường dây phạm tội ma túy - 1

Một số đối tượng trong đường dây ma túy.

Để khiến Đông “trung thành” tuyệt đối với chị ta, Bình sử dụng cả tình và tiền khiến đối tượng chẳng có cách nào gỡ ra được. Anh ta trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy của Bình. Để tránh bị phát hiện, Đông có thủ đoạn phạm tội cực kỳ tinh vi. Đối tượng sử dụng xe ôtô của người khác để vận chuyển ma túy...  

Tại Hà Nội, Bình móc nối với Nguyễn Văn Duy để tiêu thụ heroin; với Nguyễn Thị Bích Nga tiêu thụ hồng phiến. Chuyến hàng đầu tiên vào đêm 17, rạng sáng 18-2-2016, Đông trực tiếp lái xe rồi cùng Bình mang theo 2 bánh heroin từ Mộc Châu (Sơn La) về Thường Tín (Hà Nội) bán cho Duy với giá 300 triệu đồng.

Duy là một kẻ tinh quái nên trong lần giao hàng đầu tiên, anh ta cũng không xuất hiện, đối tượng sử dụng hai đàn em thân tín là Lê Văn Bằng và Nguyễn Văn Võ trực tiếp nhận hàng và mang đi tiêu thụ rồi giao lại tiền cho Bình và Đông. Nhưng “chơi dao sắc có ngày đứt tay”, sau lần đó Võ đã qua mặt Duy, trực tiếp liên hệ với Bình lấy ma túy.

Sau một vài lần vận chuyển trót lọt, Bình nghĩ đến việc sử dụng người thân, quen trong gia đình vào đường dây phạm tội nhằm qua mắt lực lượng Công an. Cậu con trai Ngô Trung Kiên lúc này là một lựa chọn hoàn hảo nhất đối với người mẹ tham lam đó. Kiên không nghề nghiệp, việc giao cho Kiên chiếc xe tải để học lái xe vừa giúp cậu con trai có được một nghề mới, hơn nữa lại đảm bảo độ tin cậy cao.

Khi nhận được lời đề nghị của người tình dạy cho Kiên lái xe, Đông cũng nghĩ ngay đến việc dạy người cháu là Trương Công Thành, con anh trai ruột của Đông vào nghề. Cha mẹ của Thành nghĩ rằng gửi cậu con trai nghịch ngợm lên Sơn La, anh ta sẽ được ông bà nội và chú ruột dạy dỗ nên người, nào ngờ...

Theo sự chỉ đạo của Bình, Kiên; Thành có nhiệm vụ cảnh giới, đi trước dò đường. Trong trường hợp phát hiện nghi vấn, hai đối tượng sẽ thông báo cho Đông và Bình, khi đó sử dụng xe ôtô 4 chỗ vận chuyển ma túy đi vào các cung đường khác, tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. Ngoài ra, Bình và Đông còn có thủ đoạn vận chuyển ma túy vào đêm, tránh sự phát hiện của Cơ quan Công an.

Để con trai và người cháu của Đông tích cực tham gia vào đường dây phạm tội, Bình chi tiền, thậm chí cả ma túy cho những cậu thanh niên mới lớn sử dụng... Phi vụ đầu tiên vào ngày 21-3-2016, theo lời khai của Kiên và Thành thì Bình mang theo 6.000 viên hồng phiến bọc gói cẩn thận, để vào xe ôtô bốn chỗ do Đông điều khiển.

Khi nhìn thấy túi hàng trên, Kiên và Thành đã bí mật mang vào nhà vệ sinh định lấy trộm nhưng không thành do được bọc gói quá kỹ. Số ma túy này, sau khi được vận chuyển trót lọt về Hà Nội, Bình đã bán cho Nguyễn Thị Bích Nga với giá gần 300 triệu đồng.

Đêm 11, rạng sáng 12-5,  cũng với phương thức và thủ đoạn như cũ, Đông và Bình mang ma túy về Hà Nội bán. Khi đến khu vực thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội, cả hai thấy đã qua được các trạm kiểm soát nên bảo Kiên và Thành quay về, còn mình đi giao ma túy. 4h30 ngày 12-5, Bình cùng Đông về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông) chuẩn bị giao hàng thì bị Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật là 2 bánh heroin 708,23 gam và 1.106,65 gam hồng phiến.

Đấu tranh với Bình và Đông, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Vào thời điểm bị bắt, Bình đang mang thai đứa con thứ 3...  Đây cũng là thủ đoạn tinh vi của đối tượng nhằm giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật. Khi Bình sinh con trong trại giam, hoàn cảnh vô cùng thiếu thốn. Trong hoàn cảnh đó, các cán bộ, chiến sĩ Đội 5 đã đóng góp quần áo và sữa giúp chị ta nuôi con...

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự