Nữ quan TQ vơ vét 14 tỷ đồng tiền thuế của dân để làm đẹp

Ngày 14/10/2015 08:01 AM (GMT+7)

Seri phim tài liệu về tham nhũng mà các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc buộc phải xem mới đây tiết lộ, một cựu quan chức y tế cấp cao ở Bắc Kinh đã vơ vét 4 triệu nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ đồng) tiền thuế vào các dịch vụ làm đẹp để “tút tát” lại nhan sắc.

Theo báo Trung Quốc Beijing News, bà Bai Hong đã vơ vét số tiền trên trong thời gian làm việc tại Sở y tế thành phố. Cơ quan này đã được tái cơ cấu thành Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình Bắc Kinh năm 2013.

Bà Bai có cơ hội vơ vét công quỹ do là người chuyên lo tổ chức các hoạt động xã hội, sự kiện thể thao và tiệc tùng cho nhân viên của Sở.

Nữ quan TQ vơ vét 14 tỷ đồng tiền thuế của dân để làm đẹp - 1

Bà Bai Hong, một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc bị tố đã vơ vét 4 triệu nhân dân tệ tiền thuế để làm đẹp khi còn đương chức.

Cụ thể, giữa năm 2008 và 2011, khi còn làm việc trong cơ quan y tế hàng đầu ở Bắc Kinh, bà Bai thường xuyên lui đến các spa và thẩm mỹ viện. Trung bình, bà đi làm đẹp 3 lần/tuần và thường chi trả bằng chi phiếu chính phủ.

Việc cựu quan chức này vơ vét một khoản tiền công kếch xù để làm đẹp cho bản thân vừa được tiết lộ trong seri phim tài liệu gồm 29 phần về những mối nguy hại của tham nhũng. Các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây được yêu cầu phải xem seri phim tài liệu này. Đây là một phần của chiến dịch chống tham nhũng mà chính quyền Chủ tịch Tập Cận Bình đang theo đuổi với mục đích nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong chính phủ cũng như quân đội.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thuế