Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama

Ngày 26/05/2016 00:16 AM (GMT+7)

Lần đầu gặp Tổng thống Obama ở Malaysia và lần này tại TP.HCM trong buổi nói chuyện với 800 bạn trẻ, thế nhưng với Hồng Ngọc "Mọi thứ chỉ mới bắt đầu và đây được xem là động lực để bản thân phấn đấu tiếp".

Cô gái sinh năm 1994 tại TP.HCM Trần Hồng Ngọc chưa hết cảm giác lâng lâng tự hào vì có tới 2 lần được trực tiếp nghe Tổng thống Mỹ Obama trò chuyện. Cùng gặp gỡ với Hồng Ngọc để chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của Ngọc về vị Tổng thống quyền lực nhất thế giới này.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 1

Trần Hồng Ngọc trước buổi trò chuyện của Tổng thống Obama với nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI sáng 25/5 tại TP.HCM.

Trần Hồng Ngọc 
Sinh ngày: 19/07/1994
Hot Vteen được yêu thích nhất năm 2010
Thành viên dự án The Beauty of Vietnam Do UNESCO-CEP tổ chức
Người sáng lập Fan Page về việc làm Your Opportunities
Đại biểu Việt Nam tham gia Hội nghị YSEALI Summit 2015 tại Kuala Lumpur Malaysia và gặp gỡ Tổng thống Mỹ.
Đại biểu Việt Nam tham gia hội nghị thượng đỉnh kiểu mẫu các nước khối ASEM tại Singapore (Model ASEM Singapore)
Đại biểu Việt Nam tham gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Global Start-up Youth ASEAN tại Malaysia
Đại biểu Việt Nam tham gia hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN tại Malaysia

- Không ít người Việt Nam phải ghen tỵ với em cũng như 800 bạn trẻ có vinh dự được nghe Tổng thống Obama trò chuyện sáng 25/5. Lý do nào để em được chọn tham gia và em đã chuẩn bị cho buổi lễ thế nào?

Em rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho nhiều bạn trẻ Việt Nam tham gia buổi gặp gỡ Tổng thống Mỹ sáng 25/5 và được ngồi hàng ghế ưu tiên vì em là thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á YSEALI. Đây là chương trình do Tổng thống Mỹ Obama sáng lập để phát triển những lãnh đạo trẻ ở Đông Nam Á, giúp chúng em có điều kiện tiếp xúc với những kiến thức trong các lĩnh vực văn hóa, xã hôi, kinh tế, chính trị… Tổng thống Obama cho rằng 65% dân số Đông Nam Á là dưới 35 tuổi, nên thế hệ trẻ có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển Việt Nam và Đông Nam Á.

Em đã từng được tham gia hai chương trình của YSEALI là Summer School (Một chương trình diễn ra tại TP.HCM trong vòng 2 tuần để các thành viên học hỏi kiến thức về AEC, TPP, các kiến thức về hội nhập và phát triển). Chương trình thứ 2 của YSEALI em tham gia là vào tháng 11/2015. Đó là một hội nghị được tổ chức tại Malaysia, đại diện lãnh đạo trẻ các nước Đông Nam Á có cơ hội gặp mặt trực tiếp và trao đổi với Tổng thống về những băn khoăn và trăn trở của giới trẻ trước việc phát triển và hội nhập của Asean.

Đây là lần thứ 2 em vinh dự được gặp Tổng thống Mỹ, em rất trông đợi và chuẩn bị thật kỹ. Em đã đọc những bài báo cập nhật về chính sách đầu tư, hợp tác phát triển của Mỹ và Việt Nam. Thêm vào đó em trao đổi với các bạn sinh viên để hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của các bạn trẻ. Qua đó em có thể đem những điều trăn trở của giởi trẻ Việt Nam đến với Tổng thống Mỹ.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 2

Cô gái trẻ khoe thiệp mời 2 lần gặp Tổng thống Obama.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 3

Hồng Ngọc giơ tay xin đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama. (Ảnh AP)

- Em có thể tiết lộ câu hỏi mà em muốn đặt ra cho Tổng thống Mỹ?

Câu hỏi em muốn đặt ra là: "Thưa ngài Tổng thống, tôi đang học và làm trong ngành nhân sự, điều khiến tôi băn khoăn nhất là vấn đề chảy máu chất xám của Việt Nam nói riêng và Asean nói chung. Với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tầm cỡ, ngài có thể cho những người làm việc trong ngành nhân sự chúng tôi lời khuyên làm thế nào để giúp giới trẻ định hướng đúng ngành nghề phù hợp và chống chảy máu chất xám khi Việt Nam và ASEAN gia nhập AEC, TPP".

Rất tiếc là lúc đó có nhiều bạn giơ tay nên em không được đặt câu hỏi này.

- Cảm xúc của em sau khi nghe Tổng thống Obama nói chuyện thế nào?

Đây là lần thứ hai được gặp gỡ và nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi, em cảm thấy rất vinh dự, rất vui, rất tự hào và còn rất háo hức nữa. Em thấy bản thân cần phải nỗ lực phấn đấu không ngừng để xứng đáng với những kỳ vọng mà Tổng thống Obama đã đặt ra cho em cũng như các bạn là thành viên YSEALI.

Tổng thống Mỹ luôn bận rộn với lịch trình làm việc của mình, nhưng ông luôn nở nụ cười thật tươi và cực kỳ thân thiện khi trao đổi với các bạn trẻ. Ông truyền cho chúng em và cho tất cả những người nghe ông nói một nguồn năng lượng để phát huy hơn nữa sức mạnh bản thân. Ông giản dị tự nhiên lắm.

- Những điều ấn tượng của em về buổi gặp gỡ Tổng thống Mỹ sáng 25/5?

Điều khiến em ấn tượng khi gặp Tổng thống Mỹ là sự thân thiện và luôn tràn đầy năng lượng của ông. Em thích nhất là nụ cười và cách ông chia sẻ, trả lời câu hỏi của chúng em. Khi thấy micro của chúng em hỏng, không đặt được câu hỏi, ông đã sẵn sàng bước xuống và có ý đưa Micro của ông cho chúng em sử dụng. Chỉ những hành động nhỏ và đơn giản đó đã khiến 800 bạn trẻ có mặt trong buổi gặp hôm nay và khán giả xem truyền hình nể phục và yêu mến ông.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 4

 Chụp kỷ niệm cùng giám đốc American Center.

- Còn lần đầu tiên em gặp Tổng thống Mỹ. Em hãy kể về niềm vinh dự đó?

Lần đầu tiên em gặp Tổng thống Mỹ là khi em được chọn làm đại biểu tham gia chương trình YSEALI Summit 2015 tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 11/2015. Em rất may mắn, vinh dự khi được chọn là một trong số đại biểu Việt Nam sang Kuala Lumpur Malaysia tham dự cùng với các đại diện của các nước khối Asean. Trong chương trình này em được ngài Tổng thống Mỹ chào hỏi và bắt tay.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 5

Cô gái 22 tuổi trong lần đầu tiên gặp Tổng thống Mỹ ở Malaysia.

Nữ sinh 2 lần vinh dự được gặp Tổng thống Obama - 6

Hồng Ngọc tham gia hội nghị thượng đỉnh kiểu mẫu các nước khối ASEM tại Singapore (Model ASEM Singapore).

- Được biết trước đây em còn tham gia cuộc thi Hot Vteen và giành giải Hot Vteen được yêu thích nhất năm 2010. Quãng thời gian 6 năm vừa qua của em thế nào?

Đã gần 6 năm kể từ khi em tham gia cuộc thi Hot Vteen 2010. Với danh hiệu Hot Vteen khu vực TP.HCM và Hot Vteen được khán giả yêu thích nhất cùng những trải nghiệm quý báu từ cuộc thi, em đã trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều.

Sau cuộc thi em cũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia đóng phim, dẫn chương trình nhưng lúc đó em muốn tập trung vào việc thi đại học nên em đành từ chối những lời mời hấp dẫn đó.  Chính nhờ sự rèn luyện từ cuộc thi và đặc biệt là những lời nhận xét, động viên của anh Tùng Leo và các anh chị trong BTC đã giúp em có thêm động lực thi đại học thật tốt với số điểm 24 điểm khối D của trường ĐH Quốc Tế - ĐHQG TPHCM, xứng đáng với danh hiệu và tình cảm mà mọi người dành cho em.

- Tham gia tổ chức cộng đồng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vậy dự định tương lai của em thế nào?

Em hiện là sinh viên năm cuối của trường ĐH Quốc Tế-ĐH Quốc Gia TPHCM, chuyên ngành quản trị doanh nghiệp. Hiện em cũng đang là thực tập sinh phòng nhân sự của một khách sạn lớn.

Ước mơ của em là trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự để có thể góp phần phát triển bảo vệ nguồn nhân lực và giảm thiểu tối đa vấn đề chảy máu chất xám của Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Để thực hiện ước mơ của mình, em đã chuẩn bị sẵn vốn tiếng Anh thật tốt, trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó em đã lập ra Fan Page Your Opportunities, là nơi mà giới trẻ có thể cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển dụng, học bổng và các hội nghị quốc tế. Em mong thông qua trang Fan Page này, những cơ hội phát triển việc làm sẽ đến gần nhiều bạn hơn nữa.

Đặc biệt khi được chọn đứng trong hàng ngũ Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á, em càng có thể tiếp cận gần hơn với ước mơ của mình. Em sẽ cố gắng tiếp thu những gì tốt nhất từ các nước tiên tiến, đóng góp khả năng của mình cho Việt Nam. Em nghĩ Việt Nam sẽ phát triển khi mỗi một thanh niên thế hệ trẻ chúng em phấn đấu tốt, sẽ là đại sứ đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam