Nữ sinh bị cán: Gia đình tài xế đau xót

Ngày 06/03/2014 10:36 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Quý - mẹ tài xế gây nạn nói rằng “rất đau xót, dù không biết sự việc đúng sai thế nào”.

Gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ “ô tô cán qua người nữ sinh rồi bỏ chạy” tối 3/3 tại đường Xã Đàn, Hà Nội. Cụ thể, nữ sinh viên Hoàng Thị Bích Quyên (quê Nghệ An) cùng bạn đi bộ qua đường đã bị ô tô đâm trúng gây thương tích nặng.

Sau khi gây tai nạn, lái xe nhấn ga bỏ chạy, đâm vào dải phân cách bằng sắt. Lúc này, không chạy được nữa, lái xe Đỗ Tú Anh (32 tuổi, Đống Đa, HN) bị người dân vây bắt giao cơ quan công an.

Hiện nay, dư luận vẫn đang có thông tin khác nhau về việc “sau khi gay nạn, tài xế lùi lại để cán chết nạn nhân rồi bỏ chạy”. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, tài xế cũng bị tạm giữ hình sự.

“Gia đình tôi sẽ có trách nhiệm”

Tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, chiều 5/3, bà Nguyễn Thị Quý, mẹ của tài xế gây ra vụ tai nạn nói rằng: “Khi biết chuyện chúng tôi cũng rất đau xót và cố gắng làm sao cháu Quyên hồi phục nhanh nhất”.

Bà Quý kể lại, khi nghe tin vụ tai nạn do con trai gây ra, bà đã vào ngay bệnh viện để lo cho nạn nhân Hoàng Thị Quyên. Bà nói rằng, gia đình bà thay nhau túc trực ở viện “không dám rời ra phút nào”.

Nữ sinh bị cán: Gia đình tài xế đau xót - 1

Bệnh nhân Quyên (người nằm bên ngoài) vẫn đang hôn mê sâu. (Ảnh: MH).

Kể về cậu con trai, bà cho biết, Đỗ Tú Anh mua chiếc xe từ hơn 7 năm trước. Vốn là thợ thủ công mỹ nghệ nhưng mấy năm gần đây mở quán bia ở Long Biên, Đỗ Tú Anh lấy vợ đã 5 năm trước, vợ là giáo viên mầm non. Đến nay, vợ chồng chưa có con.

Bà Quý cho biết, từ hôm xảy ra vụ tai nạn, bà vẫn chưa có dịp nói chuyện lại với con trai. Bà nói: “Em nó chưa nói được câu gì với tôi. Khi tôi đến cháu nó vào đồn công an rồi”.

Có mặt tại bệnh viện, ông Đỗ Xuân Giáp (bố của tài xế) chia sẻ, ông cầu mong cháu Quyên nhanh hồi phục. Ông nói: “Khi đến bệnh viện, tôi được người nhà của cháu Quyên thông báo cháu đã cử động được, tôi rất vui”.

Nói thêm về nạn nhân, ông Giáp cho biết: “Gia đình chúng tôi sẽ có trách nhiệm”.

Nhà trường sốc khi nghe tin vụ tai nạn

Theo ghi nhận của PV tại bệnh viện Xanh-pôn chiều 5/3, rất đông người nhà, bạn bè nạn nhân nhìn qua cửa kính để theo dõi sức khỏe của Hoàng Thị Quyên.

Theo những người bạn cùng học ở Học viện Ngân hàng, cô sinh viên năm thứ 3 Hoàng Thị Bích Quyên hiền lành, ngoan ngoãn, lực học khá. Các bạn rất buồn, lo lắng khi nghe tin Quyên bị tai nạn. Không được vào trong phòng hồi sức cấp cứu để gặp, bạn bè vẫn đứng ngoài mong ngóng tin tốt lành của   Quyên.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Thanh, Trưởng phòng Công tác Chính trị, sinh viên Học viện Ngân hàng cho biết, nhà trường rất sốc khi nghe thông tin sinh viên gặp tai nạn.

Nữ sinh bị cán: Gia đình tài xế đau xót - 2

Rất đông bạn bè, người thân của nữ sinh bị ô tô cán có mặt tại bệnh viện. (Ảnh: ĐSPL)

Theo ông Thanh, sinh viên Hoàng Thị Bích Quyên có kết quả học tập khá, rèn luyện tốt, chấp hành tốt các quy chế, tham gia hoạt động của trường. Em là người cư xử hòa nhã, tốt với thầy cô, bạn bè trên lớp. Nhà trường rất đau xót trước thông tin Quyên bị tai nạn.

Ông nói: “Khi nghe tin tôi đau xót, hy vọng em Quyên sớm bình phục để quay trở lại học bình thường”.

Hiện nay, tất cả sinh viên của trường đều quan tâm, động viên kêu gọi nhau tham gia, nhà trường sẽ có đợt quyên góp để em phục hồi sức khỏe, trở về học tập.

Trước đó, (đêm 3/3), nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội.

Sau khi gây tai nạn, chiếc xe đã bỏ chạy vào đường Tôn Đức Thắng. Bất bình trước hành vi của lái xe, người dân đi đường đã đuổi theo. Đến cuối đường Tôn Đức Thắng, lái xe đâm vào dải phân cách và dừng lại. Người dân đã bắt giữ lái xe và giao cho Công an phường Ô Chợ Dừa xử lý.

Danh tính tài xế gây tai nạn được xác định là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng, Đống Đa, HN).Theo Đội CSGT (Công an quận Đống Đa), đơn vị trực tiếp ra hỗ trợ khám nghiệm hiện trường, tại thời điểm kiểm tra, phát hiện hơi thở tài xế có nồng độ cồn.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Tú Anh khai rằng, tối 3/3 xích mích với vợ nên uống rượu, sau đó lấy ô tô của gia đình ra đi dạo. Khi anh ta đang điều khiển xe trên phố Xã Đàn, thấy hai cô gái băng qua đường nhưng không kịp tránh. Sau khi tông vào nạn nhân, Tú Anh hoảng quá, chỉ biết đánh lái và phóng tiếp. Đỗ Tú Anh khẳng định không hề biết mình có chèn lên người cô gái hay không.

Xem thêm thông tin về vụ việc: Nữ sinh bị xe đâm ở xã đàn

Tài xế cãi nhau với vợ trước khi gây tai nạn ở Xã Đàn

Vụ tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế sẽ bị xử lý thế nào?

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

Cô gái bị ô tô cán qua người rất nguy kịch

Tài xế 'xe điên' có hơi men khi cán qua người cô gái

Hà Nội: Xe điên tông gục cô gái trẻ rồi bỏ chạy

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan