Nữ sinh bị tạt axit đi Thái Lan điều trị đã trở về

Ngày 25/03/2017 10:21 AM (GMT+7)

Gương mặt hiện tại của Hoàng Tăng Thị Thu Hương- nữ sinh bị tạt axit tại Gò Vấp gần một năm trước, đã được cải thiện khá nhiều sau một tháng điều trị tại Thái Lan. Mới đây, em vừa trở về Việt Nam.

Tháng 3-2016, hai nữ sinh ở TP.HCM bị tạt acid đã làm chấn động dư luận cả nước.

Nữ sinh bị tạt axit đi Thái Lan điều trị đã trở về - 1

Thu Hương và bạn dạo bộ cùng nhau tản bộ ngày trở về Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nạn nhân là hai cô gái trẻ, V. chỉ bị thương nhẹ còn Hương bị tạt acid trực tiếp vào mặt. Vụ tạt axit đã khiến một nữ sinh xinh đẹp lành lặn bị mất một bên mắt, một bên mũi, miệng bị biến dạng, thương tích 75% khuôn mặt.

Sau khi biết tai nạn đau lòng này, nhằm đem đến tương lai tốt đẹp hơn cho cô nữ sinh, ông Phạm Đình Trung, một mạnh thường quân, đã đứng ra kêu gọi các tổ chức hỗ trợ phẫu thuật thẩm mỹ trả lại gương mặt bình thường cho Hương.

Đợt điều trị đầu tiên diễn ra vào khoảng tháng 10-2016. Hương được tiêm tế bào gốc nhằm tái tạo làn da đầy sẹo lồi lõm, biến dạng. Đợt điều trị thứ hai vừa diễn ra trong tuần qua tại Thái Lan với ca mổ kéo dài sáu tiếng nhằm tạo hốc mắt, phẫu thuật chỉnh hình mũi, môi. Gương mặt hiện tại của em Hương đã được cải thiện khá nhiều sau hai đợt điều trị. 

Đợt điều trị thứ ba sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho Hương lần cuối, dự kiến vào cuối tháng 5-2017.

Nữ sinh bị tạt axit đi Thái Lan điều trị đã trở về - 2

Ông Phạm Đình Trung: "Làm thế nào để cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào quay lại hòa nhập với xã hội, ổn định tâm lý và tạo dựng một cuộc sống mới như bao người khác rất cần sự chia sẻ, cảm thông của cộng đồng xã hội"

"Các bác sĩ, các chuyên gia thẩm mỹ chúng tôi chỉ có thể tái tạo khuôn mặt cho cô bé. Còn để tái tạo cuộc đời cho em - theo ý nghĩa đầy đủ nhất, đẹp đẽ nhất, nhân văn nhất thì còn cần nhiều điều kiện khác. Làm thế nào để cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào quay lại hòa nhập với xã hội, ổn định tâm lý và tạo dựng một cuộc sống mới như bao người khác rất cần sự chia sẻ, cảm thông của cộng đồng xã hội", ông Phạm Đình Trung chia sẻ.

Nữ sinh bị tạt axit đi Thái Lan điều trị đã trở về - 3

Cô Nguyễn Thị Lộc, mẹ Hương rưng rưng mỗi khi nhớ lại câu chuyện. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nữ sinh bị tạt axit đi Thái Lan điều trị đã trở về - 4

Khuôn mặt Hương đã phục hồi nhiêu hơn sau hai ca phẫu thuật

Theo Nguyễn Trà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự