Nữ sinh đồng tính hôn nhau, phụ huynh Hàn 'dậy sóng'

Ngày 20/03/2015 09:53 AM (GMT+7)

Nụ hôn giữa hai cô gái trong phim ở Hàn Quốc phải đối mặt với phát quyết của cơ quan quản lý vì tính khiêu dâm.

Cơ quan quản lý truyền thông của Hàn Quốc đang cân nhắc xem kênh truyền hình cáp JTBC có vi phạm luật hay không khi cho phát sóng cảnh hôn nhau giữa hai nữ sinh trung học trong bộ phim "Schoolgirl Detectives" - tạm dịch “Những thám tử nữ sinh”.

Nữ sinh đồng tính hôn nhau, phụ huynh Hàn dậy sóng - 1

Một cảnh trong bộ phim “Schoolgirl Detectives”

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã có một cuộc họp khẩn để thảo luận về việc áp dụng biện pháp xử lý vi phạm của JTBC. Và cũng trong ngày 18/3, kênh JTBC đã phát tập cuối của bộ phim này.

Vào các ngày 25/2 và 4/3, bộ phim đã chiếu nhiều cảnh các cô gái ôm và hôn nhau. Sau đó, người dân đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý để phản đối việc đài này cho phát sóng các chương trình mà theo họ chỉ hợp với người lớn hoặc ít nhất dành cho độ tuổi 15+.

"Căn cứ vào kết quả thảo luận, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về việc JTBC có phải chịu án phạt hay chỉ bị cảnh báo bằng văn bản", một quan chức của cơ quan quản lý nói với tờ The Korea Times.

"Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại JTBC vừa gửi tới cơ quan quản lý bản báo cáo giải trình về lý do tại sao họ lại cho phát sóng các nội dung đó. Do vậy, cơ quan quản lý cần một khoảng thời gian để xem xét bản báo cáo này trước khi đưa ra phát quyết cuối cùng", vị này cho biết thêm.

Đây là lần đầu tiên việc công chiếu rộng rãi hình ảnh tình cảm đồng giới giữa các nữ sinh trở thành chủ đề gây tranh cãi ở Hàn Quốc. Người dân ở đất nước này vẫn giữ quan điểm bảo thủ khi nói đến việc phát sóng trên truyền hình các nội dung liên quan đến tình dục nói chung và vấn đề đồng tính nói riêng.

Được biết, Hàn Quốc có quy định các chương trình truyền hình không được phát những cảnh chứa nội dung liên quan đến tình dục như "khiêu dâm" hoặc có nội dung đi ngược lại với "các tiêu chuẩn đạo đức".

Trong khi đó, kênh truyền hình JTBC đã phủ nhận tất cả các cáo buộc vi phạm quy định. "Chúng tôi nghĩ rằng những cảnh này là cần thiết cho diễn biến của bộ phim, chúng tôi muốn cung cấp một cái nhìn thẳng thắn về những gì đang xảy ra trong trường trung học hiện nay, bao gồm cả việc phá thai và việc bí mật dạy thêm", một quan chức JTBC cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Hoàng Nam (Korean Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan