Nữ sinh khóc nức nở vì trễ giờ không được vào thi

Ngày 02/07/2016 11:42 AM (GMT+7)

Vì bị đau nên nữ sinh đến trễ đã không được thi, lỡ mất 12 năm đèn sách chỉ trong vài phút nên gục khóc bên ngoài điểm thi.

Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh một nữ sinh được người anh cõng vào điểm thi sau đó ngồi trên ghế đá nhắm mắt đau buồn khóc dựa vào người anh. Bên cạnh, một người chị gục đầu xuống khóc vì thương em đã không thể dự thi môn Toán và Ngoại ngữ trong ngày hôm qua 1/7.

Lý do được chia sẻ là nữ sinh này bị đau mặc dù gọi điện xin trước nhưng do đến trễ 6 phút đã không thể dự thi, lỡ mất 12 năm đèn sách.

Nữ sinh khóc nức nở vì trễ giờ không được vào thi - 1

Hình ảnh thí sinh được cõng vào điểm thi nhưng đã trễ nên không được dự thi - Ảnh: Thanh Kim

Nữ sinh khóc nức nở vì trễ giờ không được vào thi - 2

Nữ sinh khóc, dựa vào người thân, còn người chị bên cạnh gục khóc theo - Ảnh: Thanh Kim

Theo tìm hiểu, hình ảnh nữ sinh không thể vào dự thi tại điểm thi trường THCS Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Một sinh viên tình nguyện tại điểm thi này cho hay, nữ sinh này bắt taxi đến điểm thi trên nhưng rất tiếc đã muộn đến 21 phút chứ không phải 6 phút như chia sẻ.

Chiếu theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đến trễ quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì không thể vào dự thi.

Hình ảnh nữ sinh đến trễ không được dự thi trên sau khi được đưa lên mạng xã hội đã có hơn 90.000 người thích và gần 1.000 người chia sẻ. Đa số đều đồng cảm, bày tỏ sự nuối tiếc đối với nữ sinh không may mắn.

Nữ sinh khóc nức nở vì trễ giờ không được vào thi - 3

Hơn 90.000 lượt thích, đồng cảm với việc nữ sinh đi trễ không thể dự thi trên mạng xã hội

Bạn A.T bày tỏ: “Nhìn em thương thật nhưng nguyên tắc là nguyên tắc. Nếu cho phép em vào thì không công bằng với những thí sinh đến đúng giờ. Hi vọng năm sau em sẽ có sức khỏe thật tốt, đến giờ thi sớm để làm bài”

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên hai môn Toán và Ngoại ngữ thì trên cả nước đã có 63 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 15 khiển trách, 8 cảnh cáo, 40 đình chỉ cấm thi. Lý do chính là mang tài liệu, đem điện thoại vào phòng nên bị bắt được lập biên bản và đến trễ so với quy định.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm các quy định sau:

1. Thí sinh cần đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

2. Khi đi thi phải mang theo các giấy tờ như thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính hoặc bản sao do Sở GD&ĐT cấp, không sử dụng bản photocopy) đối với thí sinh tự do.

3. Chỉ mang vào phòng thi những vật dụng được phép theo quy định gồm: viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có 
thiết bị hỗ trợ khác.

4. Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

5. Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi. Nếu mang điện thoại di động vào phòng thi, dù đã tắt nguồn và không sử dụng, nếu bị phát hiện thí sinh cũng sẽ bị đình chỉ thi.

Nếu mang theo điện thoại di động, thí sinh có thể gửi điện thoại di động cho những sinh viên tình nguyện tại điểm thi đó, hoặc để ở nơi mà cán bộ coi 
thi hướng dẫn.

Tra cứu GỢI Ý GIẢI CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 nhanh nhất tạihttp://diemthi.24h.com.vn/

Nhắn tin để nhận Gợi ý giải đề thi Quốc Gia môn Vật lý năm 2016 sau khi kết thúc giờ thi,
soạn tin: DA [MãMôn] [MãĐềgửi 6722

Ví dụ: Bạn vừa thi xong môn Vật lý mã đề 123 , soạn tin:
DA LY 123 gửi 6722
(Để xem chi tiết bấm đây)

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h