Nữ sinh Nhật bị bắt cóc, cưỡng hiếp suốt 3 tuần tại Ấn Độ

Ngày 04/01/2015 17:04 PM (GMT+7)

Hai tên yêu râu xanh vốn là 2 anh em và đều làm hướng dẫn viên du lịch tại Ấn Độ bắt cóc nữ du khách người Nhật 22 tuổi, nhốt vào căn hầm tối dưới lòng đất và liên tục cưỡng hiếp cô gái trẻ trong suốt 3 tuần.

Một quan chức Ấn Độ xác nhận, vụ việc xảy ra gần thánh địa Phật giáo Bodh Gaya Bodh Gaya ở bang Bihar.

 Nữ du khách người Nhật bị 2 tên yêu râu xanh dùng súng bắt giữ làm con tin và giam giữ trong một căn hầm dưới lòng đất tại một khu vực hẻo lánh gần Bodh Gaya Bodh Gaya, theo một báo cáo điều tra sơ bộ.

Do bị cưỡng hiếp liên tục trong suốt một thời gian dài, nạn nhân rơi vào tình trạng kiệt quệ. Những tên yêu râu xanh đã đưa nạn nhân đi chữa trị và cô gái đã bất chấp sống chết nỗ lực chạy trốn.

"Ngày 20.12, khi bị kiệt sức do bị cưỡng hiếp liên tục cộng với việc bị giam giữ trong căn hầm tối, ẩm thấp, nạn nhân được đưa đến Gaya (trụ sở huyện) để điều trị y tế", một sĩ quan cảnh sát giấu tên đang tham gia vào công tác điều tra vụ việc tiết lộ.

Nữ sinh Nhật bị bắt cóc, cưỡng hiếp suốt 3 tuần tại Ấn Độ - 1

Ảnh minh họa.

Theo sĩ quan cảnh sát này, nạn nhân đã cố hết sức chạy trốn và tới được Varanasi. Tại đây, cô gái trẻ may mắn gặp được một số du khách Nhật giúp cô liên hệ với lãnh sứ quán Nhật tại thành phố lân cận Kolkata.

Cảnh sát đã bắt giữ và xác nhận danh tính 2 tên yêu râu xanh là Sajid Khan, 32 tuổi và em trai y, Jawed Khan, đều làm nghề hướng dẫn viên du lịch, thanh tra Ấn Độ, Alok Kumar Singh xác nhận.

"Chúng tôi đã bắt giữ 2 nghi phạm bắt nhốt và cưỡng hiếp nữ du khách Nhật Bản", ông Singh trả lời phỏng vấn qua điện thoại từ Bodh Gaya.

Thánh địa Phật giáo Bodh Gaya cách thủ phủ bang Bihar là Patna 110 km về phía nam. Nơi đây có một trong những ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ và rất thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan.

Nữ du khách Nhật Bản, là một nữ sinh hiện đang học đại học, tới thăm quan Gaya từ thành phố Kolkata, nơi cô thuê phòng khách sạn hồi tháng 11.

Hai năm sau khi một nữ sinh thiệt mạng vì bị cưỡng hiếp tập thể trên xe bus làm dậy sóng dư luận toàn thế giới, hiếp dâm vẫn trở thành vấn nạn nhức nhối, không thể kiểm soát ở Ấn Độ.

Nữ sinh Nhật bị bắt cóc, cưỡng hiếp suốt 3 tuần tại Ấn Độ - 2

Biểu tình chống nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ.

Các vụ cưỡng hiếp vẫn liên tục xảy ra ở khắp Ấn Độ bất chấp các nỗ lực ngăn chặn của chính phủ nước này như áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn đối với các loại tội phạm chống lại phụ nữ, không đổ lỗi cho nạn nhân, tăng phương tuyên truyền chống lại bạo lực tình dục... 

Theo một thống kê, tại Ấn Độ, cứ 22 phút lại xảy ra một vụ hiếp dâm. Trong đó, tỉ lệ hiếp dâm ở thủ đô New Delhi là cao nhất. Văn phòng hồ sơ Tội phạm quốc gia Ấn Độ (NCRB) công bố trên tờ The Times of India rằng, trung bình mỗi ngày ở Ấn Độ có 93 phụ nữ bị hiếp dâm.

Chỉ trong 4 thập kỷ qua, số vụ hiếp dâm ở Ấn Độ đã tăng gần 900% với 24.206 vụ xảy ra vào năm 2011. Các chuyên gia cho rằng, con số thực thậm chí còn cao hơn nhiều do có rất nhiều vụ, nạn nhân không dám khai báo.

Họ thường phải chịu sức ép từ gia đình để giữ im lặng, và các nhà hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ ước tính chỉ có khoảng 10% số nạn nhân bị cưỡng hiếp dám ra trình báo, thậm chí tỉ lệ này còn thấp hơn nhiều.

Tỷ lệ các vụ hiếp dâm ở Ấn Độ gia tăng, đặc biệt có rất nhiều vụ hiếp dâm tập thể. Nghiêm trọng hơn, các nạn nhân còn bị tấn công, sát hại sau khi hung thủ “xong việc”.

Đối tượng bị hiếp dâm cũng ở khắp mọi tầng lớp trong xã hội và ở mọi độ tuổi. Trẻ em, phụ nữ thậm chí, các du khách nước ngoài cũng trở thành nạn nhân của những tên yêu râu xanh. 

Số liệu năm 2011 của NCRB chỉ rat, cứ ba nạn nhân bị hiếp dâm thì một nạn nhân là trẻ em. Có những trường hợp các em bị tấn công từ ngay những người thân trong gia đình (anh, bố, chú, bác).

Theo Phương Đăng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự