Nữ y tá gốc Việt nhiễm virus Ebola đã khỏi bệnh

Ngày 25/10/2014 11:56 AM (GMT+7)

Nina Pham, người đầu tiên nhiễm virus Ebola trên đất Mỹ, đã chiến thắng căn bệnh tử thần để quay về với cuộc sống thường nhật.

Tại một cuộc họp báo chiều hôm 24/10, các quan chức y tế xác nhận Nina Pham đã hoàn toàn khỏi bệnh và cô có thể trở về nhà sau một thời gian nằm bệnh viện. Bác sĩ Anthony S. Fauci, giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm Mỹ, cho biết kết quả 5 lần kiểm tra gần đây nhất cho thấy nữ y tá gốc Việt âm tính với virus Ebola.

Nữ y tá gốc Việt nhiễm virus Ebola đã khỏi bệnh - 1

Nữ y tá trong lần phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ khi cô nhiễm bệnh Ebola từ một bệnh nhân. Ảnh: ABC News

"Cô ấy đã khỏi bệnh. Chúng tôi hoàn toàn chắc chắn về điều đó", Fauci nói."Tôi cảm thấy may mắn khi bản thân đang đứng tại đây", Nina Pham phát biểu trước đám đông bên ngoài Viện Y tế Bethesda, Maryland, Mỹ. Sau đó, Nina Pham cùng mẹ và chị gái tới Nhà Trắng để diện kiến Tổng thống Obama.

Tại đây, Tổng thống đã dành những chiếc ôm cho cô gái gốc Việt kiên cường trước khi cuộc nói chuyện bắt đầu. Người phát ngôn của Nhà Trắng, Josh Earnest, gọi cuộc gặp gỡ này là "một cơ hội để Tổng thống Obama nói lời cảm ơn tới nữ y tá vì những cống hiến của cô cho công tác y tế". 

Nữ y tá gốc Việt nhiễm virus Ebola đã khỏi bệnh - 2

Tổng thống Obama dành những cử chỉ thân mật với nữ y tá gốc Việt. Ảnh: ABC News

Nina Pham, 26 tuổi, nhiễm Ebola hồi đầu tháng khi cô tiếp xúc với Thomas Eric Duncan, một công dân Liberia nhiễm bệnh, tới điều trị tại cơ sở y tế mà nữ y tá làm việc. Hôm 16/10, các bác sĩ đã sử dụng máy bay y tế chuyên dụng để chuyển cô tới Viện Sức khỏe quốc gia tại Bethesda, Maryland để có cơ hội chữa trị tốt hơn.

Ngay sau Nina Pham, Amber Vinson, nữ y tá thứ hai nhiễm Ebola cũng đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta, nơi từng chữa trị cho các công dân Mỹ nhiễm Ebola ở Liberia. Mới đây nhất là trường hợp của Craig Spencer, bác sĩ mới trở về New York (Mỹ) sau khi điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở Guinea, cũng nhiễm loại virus chết người này.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot