Nước mắt cha mẹ tìm con trai 3 tuổi nghi bị bắt cóc

Ngày 19/11/2015 00:06 AM (GMT+7)

Mất mát vẫn còn đó, thế nhưng, một số thông tin không hay về sự việc xảy ra càng khiến cho nỗi đau của gia đình họ thêm chua xót.

Mất tích bí ẩn

Ngày 18/11, chị Lê Thị Yến (36 tuổi, thôn 7, xã Tà Nung, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) liên hệ với phóng viên trong nước mắt: “Anh giúp tìm con trai cho tôi với. Con tôi mất tích hơn nửa năm nhưng vẫn chưa tìm thấy”. Bình tâm trong giây lát, chị kể, có quê gốc Thanh Hóa. Gần chục năm trước, chị lấy chồng rồi chuyển vào TP Đà Lạt sống. Chị sinh hạ được hai đứa con, lớn 7 tuổi và nhỏ 3 tuổi. Chị là cán bộ tại địa phương. Hàng ngày, ngoài thời gian làm việc tại cơ quan, chị còn giúp chồng làm rẫy, chăn nuôi cá, heo, gà, vịt… Cần cù lại biết tích cóp, anh chị cũng kiếm đủ tiền nuôi hai con.

Nước mắt cha mẹ tìm con trai 3 tuổi nghi bị bắt cóc - 1

Chị Yến bên hai con 

Vào giữa tháng 6/2015, chị Yến cùng con gái đầu đi tham quan tại Nha Trang với cơ quan. Cậu con út là Lương Thế Vương được ở nhà cùng cha là anh Lương Thế Huynh (42 tuổi). Vào trưa 23/6, khi đang vui vẻ cùng đồng nghiệp, chị bất ngờ nhận được thông tin con trai mất tích. Ngay lập tức, chị bắt xe ô tô trở về nhà. Lúc này, mọi người đang ráo riết tìm cháu Vương.

Anh Huynh cho hay, hôm ấy, anh chở Vương vào nhà cũ ở trong vườn cà phê. Khoảng 10 giờ 30, anh cho đàn gà, vịt ăn xong thì ra ao đổ thức ăn cho cá. Lúc ra, anh trượt chân làm đổ cám để ngồi xuống bốc. Cùng lúc, anh nghe tiếng chó sủa cùng tiếng gọi của con trai. Anh cứ nghĩ con trai đang tìm mình hoặc chơi với đàn chó như thường ngày nên chỉ nói với vào: “Bố đang cho cá ăn. Con chờ bố tí”.

Chỉ trong chốc lát, anh nghe tiếng chó sủa dữ dội nên vội chạy vào nhà. Không thấy con trai đâu, anh vội vàng kêu lớn. Tìm trong nhà và ngoài vườn vẫn không thấy, anh liền chạy vội sang nhà hàng xóm nhờ giúp đỡ. Sau đó, anh nhờ tất cả người thân đi tìm. Thế nhưng, hình dáng của cháu Vương vẫn không thấy đâu. Chiều cùng ngày, anh đến công an trình báo sự việc. Công an cũng đã vào làm việc nhưng đến nay cháu Vương vẫn chưa được tìm thấy.

Trong cuộc trò chuyện, vợ chồng chị Yến cho rằng cháu Vương bị bắt cóc chứ không phải đi lạc. Bởi, nếu đi lạc hay có vấn đề gì thì gia đình đã tìm thấy. Nếu trường hợp xấu nhất, cháu Vương đã qua đời thì phải phát hiện thi thể. Thế nhưng, người thân tìm kiếm gần nửa năm qua vẫn không thấy bất kì dấu vết gì. Từ đó, anh chị lại càng chắc chắn về suy luận của mình.

Những cuộc tìm kiếm vô vọng

Từ ngày cháu Vương mất tích, chị Yến chưa đêm nào ngủ ngon. Lắm khi thiêm thiếp, chị lại nhìn thấy ánh mắt của cậu con trai. Không ít đêm, chị nằm mơ, thấy cảnh mẹ con đoàn tụ trong nước mắt. Tỉnh giấc, chị lại buồn bã với thực tại.

Thế rồi, chị đọc báo, biết được, không ít gia đình đã tìm được người thân mất tích thông qua trang mạng xã hội. Chị quyết định đưa thông tin tìm kiếm con lên facebook với hy vọng có ai đó phát hiện con trai thì sẽ báo cho mình. Ngoài ra, chị cũng in thông tin về con trai dán khắp nơi. Trong thâm tâm, chị vẫn hy vọng, một ngày nào đó có thể tìm được con trai.

Nước mắt cha mẹ tìm con trai 3 tuổi nghi bị bắt cóc - 2

Anh Huynh vẫn trên hành trình tìm con

Mới đây nhất, chị chia sẻ: “Tôi rất buồn và xót xa khi con trai mất tích. Tôi luôn tự đặt câu hỏi, nếu lần đó không đi chơi với cơ quan thì có lẽ tôi có thời gian chăm sóc con và cháu đã không mất tích. Bây giờ, điều tôi mong muốn lớn và duy nhất là con trai có thể trở về. Có lẽ, nếu gặp lại, tôi sẽ không bao giờ để cháu cách xa tôi vài mét”, người mẹ dằn vặt.

Theo anh Huynh, thông qua những kênh thông tin này, rất nhiều người dân điện thông báo có tìm thấy các bé trai bị bỏ rơi, đi lạc hơi giống với cháu Vương. Mỗi khi nhận được tin, anh lại hồ hởi, đặt hy vọng, đứa trẻ đó là con mình. Anh lên đường tìm kiếm không quản ngại đường sá xa xôi, cách trở. Thế rồi, khi đến nơi, anh lại rầu rĩ, thất vọng tràn trề.

Anh cho hay, gần nửa năm qua, không còn nhớ đã nhận được bao nhiêu cuộc gọi thông báo và lên đường đi tìm con. Bao nhiêu lần đi là bấy nhiêu lần thất thểu trở về trong thất vọng. “Chiếc xe máy là thứ gắn kết với tôi suốt nửa năm qua. Do đi nhiều, nó cũng không còn tốt như trước nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng, một ngày nào đó có thể tìm thấy con trai của mình”, anh chia sẻ.

Anh chị cũng cho biết, từ ngày con trai bị bắt đến nay, không có bất kì ai nhắn tin, gọi điện yêu cầu chuộc con. “Nếu có người yêu cầu chuộc thì chúng tôi đã có chút manh mối và biết tình trạng của con trai. Thế nhưng, nửa năm trôi qua, tất cả mọi thông tin về cháu vẫn chỉ là con số không. Đây là điều gia đình vô cùng lo lắng”, người cha nói.

Xin đừng xát thêm muối vào nỗi đau

Vợ chồng chị Yến cho hay, trong cuộc sống thường ngày cũng có một vài mối bất hòa. Đó chỉ là những điều nhỏ nhặt. Vả lại, họ cũng tốt bụng nên không đến nỗi phải ra tay chia cắt tình mẫu tử. Chị không dám suy đoán ai là người gây ra nỗi đau cho gia đình mình. Nhưng, theo chị, nhà cũ là vườn cà phê ở trong rẫy là nơi hẻo lánh, rất ít người qua lại. Khu đó, chỉ có nhà chị và một người hàng xóm. Do đó, chị nghi ngờ, người ra tay đã theo dõi, biết chị đi vắng, anh Huynh sẽ cho Vương vào cùng nên mới ra tay.

Nước mắt cha mẹ tìm con trai 3 tuổi nghi bị bắt cóc - 3

Vợ chồng anh Huynh luôn đau đáu tìm được con

Trong khoảng thời gian qua, một vài thông tin không hay về gia đình, nghi ngờ về việc mất tích của cháu Vương xuất hiện tại địa phương. Luồng thông tin này cho rằng, sự mất tích của cháu có nhiều uẩn khuất. Mặc dù mất con, vợ chồng chị vẫn khá bình tĩnh. Con trai mất tích vào buổi trưa nhưng đến 17 giờ chiều, anh Vương mới đến trình báo công an. Trong quá trình kể với mọi người lẫn cơ quan công an, lời của anh Huynh vào ngày xảy ra vụ việc không được đồng nhất. Một số người lại cho rằng, mặc dù anh Huynh bảo, hôm đó, chó sủa rất lớn nhưng họ không hề nghe thấy…

Chị Yến xót xa: “Vợ chồng tôi mất con đã đau buồn lắm rồi! Nhiều người lại còn có suy nghĩ ác ý như thế khiến tôi lại càng buồn hơn. Có lẽ, chỉ có những người rơi vào trường hợp như của chúng tôi mới có thể cảm nhận được. Tôi xin đừng xát thêm muối vào nỗi đau mất con của gia đình tôi”.

Ông Nguyễn Đức Lục (Trưởng công an xã Tà Nung) cho biết, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng xã đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Đây là sự việc hy hữu lần đầu xảy ra tại địa phương. Công an xã đã kết hợp với cấp trên để tiến hành điều tra đồng thời động viên về tinh thần của gia đình. Ông cũng cho rằng, việc nghi vấn và khả năng khoanh vùng đang trong quá trình điều tra nên không thể tiết lộ.

Trong khi đó, đại diện công an TP Đà Lạt cho hay, vụ việc này đang được công an thành phố và công an tỉnh phối hợp điều tra làm rõ. Đây là sự việc có nhiều diễn biến phức tạp nên cần sự điều tra khẩn trương và thận trọng. Vị này hy vọng, trong khoảng thời gian sớm nhất cháu Vương sẽ trở về với gia đình. 

Chị Yến và anh Huynh hy vọng, thông qua bài báo này, nếu có ai phát hiện cháu Vương thì xin liên hệ với mình thông qua số điện thoại: 0917.656.472 hoặc 01666.059.621

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em