Nước mắt hai người phụ nữ trong một phiên tòa hiếp dâm

Ngày 16/10/2015 19:00 PM (GMT+7)

Hôn nhân đổ vỡ, chị V cố gắng làm lụng với hy vọng bù đắp cho hai con. Thế nhưng, chỉ vì ham muốn dục vọng, Đức đã cướp đi mong ước nhỏ nhoi của người phụ nữ này.

“Yêu râu xanh” mang danh đồng hương

TAND tối cao tại TP HCM vừa đưa vụ án Nguyễn Sỹ Đức (SN 1975, tỉnh Đồng Nai) về tội Hiếp dâm trẻ em ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, gã cúi cầm mặt, giọng lí nhí thừa nhận hành vi đã gây ra.

Đức quê ở tỉnh Thanh Hóa. Do hoàn cảnh khó khăn, cách đây khá lâu, gã vào tỉnh Đồng Nai với hy vọng đến vùng đất mới cuộc sống sẽ có nhiều may mắn hơn. Gã kiếm sống bằng nghề buôn bán hàng rong.

Trong lúc rong ruổi, Đức gặp đồng hương là chị Nguyễn Thị V. Ở xứ lạ, gặp đồng hương là điều may mắn và khá vui mừng. Do đó, cả hai trở nên thân thiết. Thỉnh thoảng, cả hai lại đến nhà của nhau chơi.

Qua trò chuyện, chị V tâm sự, do cuộc sống vợ chồng không hòa thuận nên đã ly dị. Một mình chị phải nuôi hai đứa con, trong đó, con trai lớn 15 tuổi và con gái út  là H 13 tuổi.

Nắm rõ lịch trình chị V đi làm, Đức đến phòng trọ chơi. Khi đến, gã nhờ cháu lớn đi mua rượu. Khi cháu lớn vừa ra khỏi nhà, gã liền thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái.

Sau mỗi khi hoàn thành hành vi, gã cho cháu H 50 nghìn đồng đến 70 nghìn đồng. Đồng thời, gã không quên yêu cầu cháu phải giữ bí mật.

Nước mắt hai người phụ nữ trong một phiên tòa hiếp dâm - 1

Đức bị tăng án trong phiên tòa phúc thẩm

Cùng thủ đoạn, từ khoảng tháng 4/2014 đến 22/5/2014, Đức thực hiện trót lọt của mình 3 lần. Ngày 28/5/2014, chị V tắm cho con gái thì phát hiện vùng kín có dấu hiệu bất thường nên hỏi chuyện. Cháu H thật thà kể lại toàn bộ sự việc. Tức giận, chị V liền viết đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trước đây, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Đức 15 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 16,5 triệu đồng. Sau phiên tòa, chị V viết đơn kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt. Riêng vợ bị cáo cũng viết đơn kháng cáo nhưng xin giảm án.

Xót xa

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành cho gia đình bị hại, chị V lắng nghe từng lời khai của Đức. Thỉnh thoảng, ánh mắt chị rơm rớm nước. Khi được gọi lên thẩm vấn, chị bức xúc: “Từ trước đến nay, tôi xem bị cáo là đồng hương và rất tin tưởng. Tôi không ngờ bị cáo lại có thể xâm hại con gái mình. Con gái bị xâm hại mà bị cáo chỉ bị phạt 15 năm tù tôi không cam tâm. Do đó, tôi viết đơn kháng cáo”.

Chị kể, trước đây từng có một gia đình hạnh phúc. Sau khi sinh cháu H, do cuộc sống khó khăn, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã kéo dài, sau cùng, vợ chồng chị quyết định ly hôn.

Thương con, chị nuôi cả hai đứa. Một mình chị bươn chải, làm việc không quản khó khăn chỉ với một mục đích duy nhất là bù đắp hạnh phúc cho hai con. Chị hy vọng, hai con sẽ có tương lai tươi sáng trong tương lai.

Thế nhưng, Đức đã đạp đổ mong ước ấy. Trước đây, cháu H luôn đạt học sinh khá giỏi. Từ ngày xảy ra vụ việc, sức học của H tuột dốc. Là người mẹ, chị rất đau lòng.

Cách đó không xa, vợ của Đức ngồi lọt thỏm giữa băng ghế dài. Chị cúi gầm mặt, không dám ngước lên vì sợ chạm phải ánh mắt chị V. Vợ bị cáo cho biết, từ khi vụ án xảy ra, là người vợ, chị rất đau đớn. Tuy nhiên, nếu chồng đi tù thì mẹ con chị không biết phải sống ra sao. Do đó, chị viết đơn xin giảm án với mong muốn chồng sớm trở về.

Là người phụ nữ, chị thấu hiểu nỗi đau gia đình bị hại phải gánh chịu. Do đó, dù hoàn cảnh khó khăn, chị vay mượn, đến tận phòng trọ để xin lỗi và mong muốn được bù đắp một phần thiệt hại. Tuy nhiên, chị V không đồng ý. Nói đến đây, người phụ nữ bật khóc, môi mấp máy không thành tiếng.

Hôm ấy, HĐXX nhận định, hành vi của Đức là đặc biệt nguy hiểm. Mức án 15 năm tù chưa thể hiện được sự răn đe của pháp luật nên cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại. Do đó, Tòa quyết định tăng hình phạt lên 20 năm tù giam.

Phiên tòa kết thúc, Đức được viện dẫn lên xe bít bùng về trại tạm giam. Giữa trưa nắng, bóng hai người phụ nữ đổ dài mất hút trong đám đông. Bản án đã được tuyên, cái ác bị trừng phạt, nhưng nỗi đau, mất mát nó mang lại bao giờ mới được xóa nhòa?

Tâm An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự