Nước mắt người mẹ có con bất hiếu

Ngày 17/05/2016 19:23 PM (GMT+7)

“Án đã được tuyên, nhưng tôi nghe bảo vẫn còn phiên tòa phúc thẩm. Tôi sẽ viết đơn cứu xét cho Nam. Dù gì đi nữa, nó cũng là con, tôi hy vọng nó có một con đường sống”, người mẹ xót xa.

Sát hại cha sau khi dùng ma túy

Sáng 17/5, bà Hà Thị Ng lê từng bước nặng nề vào phòng xử của TAND TP.HCM tham dự phiên tòa xét xử con trai là Huỳnh Thanh Nam (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Giết người. Điều đáng nói, trong vụ án này, bà cũng chính là vợ của nạn nhân.

Người mẹ cố nhìn về phía con trai khi được dẫn vào đứng trước vành móng ngựa. Nước mắt ngân ngấn khi bà chỉ nhìn thoáng khuôn mặt cậu con trai. Mẹ và con, chỉ cách nhau một khoảng trống nhỏ nhưng tưởng chừng xa vời vợi.

Bà Ng đan chặt hai bàn tay vào nhau lắng nghe lời khai của Nam. Tối 9/11/2015, bị cáo nhậu với một số bạn. Người đẫm hơi men. Từ bên ngoài cổng, bị cáo đã nghe tiếng cha gây gổ với mẹ. Đây là cảnh tượng quá quen thuộc trong căn nhà này. Bị cáo cố im lặng, bước nhẹ nhàng vào trong nhà.

Cha của Nam là ông Huỳnh Văn Th thấy, liền quay “mũi dùi” sang con trai. Bị cáo tiếp tục im lặng, bước vào trong phòng. Buồn bã, gã lấy ma túy ra sử dụng.

Cùng lúc, ông Th bước vào phòng, thấy Nam sử dụng ma túy nên lớn tiếng la mắng và đánh. Bị cáo xông vào đánh lại rồi bất ngờ rút kéo đâm nhiều nhát vào người cha.

Bà Ng thấy hai cha con đánh nhau vội tri hô kêu cứu. Hàng xóm chạy sang, kéo hai cha con ra, đưa ông Th đi bệnh viện cấp cứu. Hai hôm sau, ông tử vong.

Nước mắt người mẹ có con bất hiếu - 1

Nam trong phiên tòa sơ thẩm

Nam cúi gầm mặt cho biết: “Bị cáo và cha vẫn thường có mâu thuẫn. Mỗi khi nhậu vào, cha bị cáo lại chửi mắng mẹ và bị cáo. Bị cáo buồn lắm, nhưng cũng phải chấp nhận, vì đó là cha mình. Hôm ấy, bị cáo không có ý định sát hại cha mình. Đó là một sai lầm lớn”.

“Bị cáo biết, hành vi của mình là sai trái. Tuy nhiên, bị cáo vẫn hy vọng có một con đường sống để trở về làm lại cuộc đời. Mẹ bị cáo đã già, con bị cáo vẫn chưa tròn 3 tuổi”, gã nói lời sau cùng.

Bà Ng ngồi chết lặng, nước mắt vẫn không thôi rơi. Bà hiu hắt: “Chưa bao giờ tôi dám nghĩ đến ngày gia đình mình lại rơi vào bi kịch như thế này. Bây giờ, bênh chồng thì không phải với con, mà bênh con thì lỗi đạo với chồng. Tuy nhiên, ông ấy đã qua đời. Riêng Nam thì vẫn còn đó, tôi hy vọng, nó có một cơ hội sống”.

HĐXX nhận định, hành vi của Nam là đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi đi nhậu về, bị cáo còn sử dụng ma túy và gây ra tội bất hiếu, cướp đi tính mạng của cha mình. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa quyết định tuyên phạt Nam mức án tử hình.

Hy vọng con có con đường sống

Nam đã được dẫn lên xe đưa về trại giam chờ ngày thi hành án. Chồng đã mất, con trai vừa bị tuyên án tử, bà Ng quá xót xa, nước mắt cứ trôi dài trên má. Bà ngồi dưới gốc cây ở sân tòa, thở dài thườn thượt.

Bà Ng kể, Nam là con trai út trong gia đình có hai người con. Hơn 20 năm qua, gia đình bà vẫn sống trong căn nhà được dựng tạm bằng gạch. Nam chỉ học đến lớp 5 thì phải nghỉ. Vốn là một người thương cha, thương mẹ, hàng ngày, Nam theo chân mẹ đi lượm ve chai. Có được bao nhiêu tiền thì Nam đưa hết cho mẹ.

Vừa tròn 19 tuổi, Nam nảy sinh tình ý và quyết định tiến đến hôn nhân với một cô gái cùng hoàn cảnh. Đám cưới chỉ là một bữa cơm nhỏ giữa hai gia đình.

Căn nhà nhỏ thêm người lại càng chật chội hơn. Chỉ vài tháng sau thì chị mang thai. Cứ sống với nghề lượm ve chai thì cuộc sống vợ chồng không thể nào thoát cảnh nghèo khó, Nam quyết định xin việc ở một xưởng gỗ.

Ngày vợ hạ sinh, Nam lẫn người thân vô cùng hạnh phúc. Thêm người, là có hàng trăm thứ cần phải chi tiêu. Trong khi đó, thu nhập của Nam lẫn gia đình vẫn không có chút nào thay đổi. Thiếu thốn, những cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng ngày một nhiều.

Khi đứa trẻ chưa tròn 3 tháng thì người mẹ bỏ đi. Nam nhớ vợ, thương con. Không biết phải làm gì, bị cáo lấy rượu để quên đi sầu muộn. Trong những bữa tiệc rượu, bạn nhậu rủ gã dùng ma túy. Gã gật đầu dùng thử chứ không  từ chối. Và, gã trở thành con nghiện từ lúc nào không hay.

Riêng ông Th, nhìn con cái như thế cũng vô cùng chán nản. Chiều chiều, ông thường uống rượu giải sầu. Mỗi lần say, ông lại lôi vợ, kéo con ra chửi. Hôm xảy ra vụ án, ông cũng uống khá nhiều rượu.

Từ ngày xảy ra vụ án đến nay, bà Ng chưa một đêm được ngủ ngon. Bà xót xa trước nỗi đau mất chồng, lo lắng cho số phận của con trai và phải chăm lo cho đứa cháu nội chưa tròn 3 tuổi.

“Án đã được tuyên, nhưng tôi nghe bảo vẫn còn phiên tòa phúc thẩm. Tôi sẽ viết đơn cứu xét cho Nam. Dù gì đi nữa, nó cũng là con, tôi hy vọng nó có một con đường sống”, bà nghẹn đắng.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự