Nước uống đóng bình: Rẻ liệu có sạch?

Ngày 12/03/2013 09:03 AM (GMT+7)

Các cửa hàng tạp hóa bày bán rất nhiều loại nước uống đóng bình giá chỉ 12.000 – 15.000 đồng/bình.

Giá nào cũng có

Mùa hè đang đến gần, nhu cầu về các loại nước uống tăng lên. Loại nước uống đóng bình khá thuận tiện với các công ty, công sở và các gia đình nên ngày càng được tiêu dùng như một mặt hàng phổ biến. Số lượng và tên tuổi các loại nước uống đóng bình ngày càng phong phú. Ngoài những thương hiệu nước lớn, có tên tuổi và uy tín trên thị trường, hiện các cửa hàng tạp hóa cũng bày bán rất nhiều loại nước đóng bình có tên nghe rất “lạ tai” hoặc có xu hướng na ná tên của các thương hiệu nổi tiếng làm các chị em “hoa mắt” khi chọn mua nước bình cho gia đình.

Chỉ qua mấy ngày nắng vừa rồi, lượng nước uống hàng ngày đã tăng lên hẳn, tính chuyện mua nước đóng bình để thuận tiện trong sử dụng và tiết kiệm tiền điện đun nước, sáng 11/3, chị Nguyễn Minh Thu, trú tại ngõ 44, phố Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) thấy trên cổng một dãy nhà trọ có treo tấm biển tạm ngoài cổng với nội dung “Đại lý phân phối nước uống đóng bình chính hãng” liền ghé vào hỏi mua. Trong sân khu nhà trọ bày la liệt khoảng trăm bình nước. 

Thấy khách hỏi mua, chị Nh., từ trong phòng trọ, người bán hàng đon đả ra chào mời: “Nước nhà em là nước được sản xuất theo công nghệ Mỹ, mua một bình chỉ có 13.000 đồng, chị cứ yên tâm, còn nếu mua buôn về bán thì chỉ có 8.000 đồng/bình thôi, chị biết ai cần lấy mối mua nước thì giới thiệu cho em”.

Nước uống đóng bình: Rẻ liệu có sạch? - 1

Lực lượng chức năng đang kiểm tra một cơ sở nước đóng bình (Ảnh: Thu Hoài)

Hỏi sao giá rẻ như vậy, chị Nh., giải thích: “Đây là nước tinh khiết từ dây chuyền đóng chai của ông anh họ ngoài Thanh Xuân (Hà Nội), chỗ sản xuất là khu thuê trọ luôn nên không mất tiền nhà xưởng, nhân công lại thuê được rẻ nên giá mới mềm như vậy, nếu lấy số lượng nhiều, giá có thể thỏa thuận tiếp”.

Nhìn qua vỏ các bình nước đều xỉn màu, nhiều vết xước, nhãn mác lại được đóng sơ sài kiểu thủ công, tên tuổi lạ, chữ in nhòe, màu sắc không sắc sảo nên chị Thu “xin kiếu” không dám mua.

Tuy nhiên, chị Nh. cho hay, đại lý của chị bán khá chạy, mỗi ngày bán từ 10 bình – 15 bình, khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên thuê trọ trong khu này, thi thoảng cũng có hộ gia đình mua về dùng vì giá rẻ. Càng những đợt nắng nóng, số lượng bán ra càng nhiều.

Rẻ bằng 1/3 – ¼ nước có uy tín

Không chỉ có các đại lý phân phối trong các ngõ, hẻm, khu trọ…mà các loại nước uống giá rẻ cũng được bày bán tràn lan tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa với giá chỉ 15.000 đồng/bình.

Tại cửa hàng tạp hóa trên phố Pháo Đài Láng (Quận Đống Đa, Hà Nội), có tới 5 loại nước đóng bình với những tên tuổi khác nhau được bày bán. Tuy nhiên, loại nào nghe tên cũng lạ từ tên tuổi đến địa chỉ công ty. “Loại nào giá cũng 15.000 đồng/bình 19 lít, chở tận nhà, thấy cũng khá rẻ và tiện dụng. Nhưng khi đọc tên và địa chỉ công ty thấy toàn công ty nhỏ, nằm sâu trong ngõ ngách nên tôi thấy không yên tâm”, chị Mai, một khách hàng chia sẻ sau khi xem hàng.

Theo chị Mai, vỏ bình các loại này hầu hết nhiều vết trầy xước, tên tuổi nghe na ná các thương hiệu nổi tiếng nhưng nhãn mác đóng thủ công, không nhất quán trong kiểu cách dán, chữ in nhòe nhoẹt.

Tại nhiều tạp hóa, nếu lấy 3 bình một lúc và tự chở, giá chỉ còn 12.000 đồng mỗi bình.

Trong khi đó, cùng là loại bình nước 19 lít của một thương hiệu nổi tiếng và đã có uy tín trên thị trường có giá lên tới 50.000 đồng/bình, gấp 3 lần – 4 lần các loại nước trên.

Về chất lượng nước đóng bình và khuyến cáo của các chuyên gia về loại nước uống tốt nhất hàng ngày, mời chị em đón đọc bài "Nước uống đóng bình: Không nên lạm dụng" vào 8h sáng mai (13/3/2013) trên Eva.vn

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn