Ớn lạnh tin nhắn cuối cùng của kẻ khủng bố Paris

Ngày 18/11/2015 19:24 PM (GMT+7)

Cảnh sát Pháp vừa tiết lộ đoạn tin bằng văn bản cuối cùng được tìm thấy trên điện thoại di động của một trong 3 kẻ đánh bom tự sát ở nhà hát Bataclan, trung tâm Paris đêm 13.11.

Đêm 13.11, một nhóm những kẻ tấn công đến nhà hát Bataclan bằng xe ôtô và bỏ lại nó gần đó. Chúng xông vào phòng hòa nhạc, khi buổi diễn của nhóm nhạc rock Agles of Death Metal (Mỹ) đang diễn ra và xả đạn điên cuồng. 89 người đã bị giết khi nhà hát Bataclan bị khủng bố “tắm máu”.

Giới chức Pháp cho biết, 3 kẻ tấn công đã chết khi cảnh sát xông vào bên trong nhà hát lúc 0h30 (theo giờ địa phương). Một trong những kẻ đánh bom tự sát được xác định là Omar Ismail Mostefai.

Giới chức trách Pháp xác định được danh tính tên này sớm là nhờ một ngón tay bị đứt lìa ở hiện trường vụ tấn công. Danh tính của 2 kẻ đồng phạm cùng tấn công nhà hát Bataclan với Mostefai chưa được xác định.

Ớn lạnh tin nhắn cuối cùng của kẻ khủng bố Paris - 1

Những kẻ khủng bố đã "tắm máu" nhà hát Bataclan (ảnh trái), giết chết 89 người đêm 13.11

Ngoài ra, mới đây, cảnh sát Pháp tiết lộ, họ đã phát hiện điện thoại di động, được tin là thuộc về một trong những kẻ tấn công bị vứt trong thùng rác gần đó.

Mặc dù chưa thể khẳng định 100% chiếc điện thoại thuộc là của kẻ khủng bố, song cảnh sát cho biết, chiếc điện thoại này có chứa các kế hoạch chi tiết nhằm tấn công nhà hát Bataclan. Cảnh sát không tiết lộ chi tiết về kế hoạch tấn công mà chỉ cho biết, tin nhắn cuối cùng được lưu trong chiếc điện thoại là “Ok, chúng tôi đã sẵn sàng”. Dòng tin nhắn khiến ngưới ta ớn lạnh.

Ớn lạnh tin nhắn cuối cùng của kẻ khủng bố Paris - 2

Thi thể các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris được đắp vải trắng nằm trên đất.

Cảnh sát Paris cũng cho hay, tính đến thời điểm này, 16 người đã bị bắt vì bị nghi dính líu tới thảm kịch ở Paris. Cảnh sát đã tiến hành 104 cuộc đột kích kể từ khi Pháp công bố tình trạng khẩn cấp ngày 14.11 – một ngày sau khi thủ đô Paris rung chuyển vì các vụ tấn công khủng bố đẫm máu cướp đi sinh mạng của 129 người.

 Sáng sớm nay, cảnh sát Pháp cũng đã tiến hành cuộc đột kích tại Saint-Denis, vùng ngoại ô phía bắc Paris, được cho là nơi ẩn náu của kẻ khủng bố. Saint-Denis cũng là nơi có sân vận động Stade de France, một trong các mục tiêu khủng bố hôm 13.11.

Vụ đấu súng xảy ra từ 4h30, 3 nghi phạm khủng bố đã bị tiêu diệt. Phía cảnh sát cũng có 3 người bị thương. Lực lượng đặc nhiệm thuộc đơn vị RAID của cảnh sát Pháp đã tham gia vụ đột kích.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố