Phà Sewol: HS sống sót trở lại trường trong nước mắt

Ngày 25/06/2014 21:10 PM (GMT+7)

Hơn 70 học sinh sống sót trong vụ chìm phà Sewol thảm khốc hồi tháng Tư vừa qua đã quay trở lại trường học trong không khí đau buồn.

2 tháng sau thảm họa chìm phà khiến hơn 300 người chết và mất tích, ngày hôm nay (25/6), 74 học sinh khối 11 của trường trung học Danwon may mắn thoát nạn trong thảm họa phà Sewol cùng cha mẹ sáng nay tới trường bằng xe buýt. Một vài em đứng nhìn khuôn viên trường với đôi mắt đẫm lệ.

Người thân của hơn 250 học sinh thiệt mạng hoặc mất tích cũng có mặt từ sáng sớm, xếp hàng dọc lối vào trường để bày tỏ tinh thần đoàn kết. Nhiều người đôi mắt ngấn lệ, trên tay cầm khẩu hiệu ghi dòng chữ: “Chúng tôi yêu các cháu”. Ngoài ra trước cổng trường còn có một tấm biển lớn đề: “Chúng tôi cầu nguyện cho những người đã ra đi được an lành”.

Nỗi đau và sự sợ hãi đối với các em vẫn chưa thể nguôi ngoai, một nam sinh 18 tuổi vừa lau nước mắt vừa nói: “Người lớn không ngừng bảo chúng cháu hãy quên đi và vui lên. Nhưng không bao giờ chúng cháu có thể quên được những người bạn thân yêu của mình. Mọi người hãy luôn luôn tưởng nhớ họ, điều tốt đẹp nhất mà các bạn ấy đáng được nhận”.

Phà Sewol: HS sống sót trở lại trường trong nước mắt - 1

Các học sinh trở lại trường với tâm trạng trĩu nặng

Hai tháng sau khi phà Sewol bị chìm, cướp đi sinh mạng của hơn 300 hành khách, những học sinh sống sót đã được đưa trở lại trường học trên 5 chiếc ôtô có cảnh sát hộ tống. Nhiều em đeo vòng đeo tay mang thông điệp “Ghi nhớ 16.4” và tất cả đều có phụ huynh đi kèm.

Trước khi bước vào lớp học, một học sinh thẫn thờ cho biết: “Chỉ vì sự ích kỷ và vô trách nhiệm của người lớn mà chúng cháu đã mất đi bạn bè và thầy cô thân yêu”. Dường như nỗi đau đọng lại trong lòng các em còn quá lớn và thời gian cũng không dễ làm cho nguôi ngoai.

Nhiều người sống sót đã phải được điều trị liệu pháp tích cực trong nhiều tuần, để giúp họ có thể vượt qua những cú sốc sau thảm họa, và cảm giác tội lỗi khi thoát ra khỏi chiếc phà trong khi còn nhiều người bị nạn mắc kẹt.

Phà Sewol: HS sống sót trở lại trường trong nước mắt - 2

Hình ảnh chiếc phà Sewol đắm nước và chìm dần đã ám ảnh hàng trăm thân nhân và những người sóng sót trong ngày định mệnh.

Thảm họa chìm phà Sewol xảy ra hôm 16/4 đã làm 281 hành khách thiệt mạng và 23 người khác mất tích. Hơn 80% trong số khoảng 300 người chết và mất tích là các học sinh một trường trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Vụ chìm phà Sewol là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong vài thập kỷ qua.

Liên quan đến vụ chìm phà Sewol, Hiệu trưởng trường trung học Dawon đã bị đình chỉ công tác trong ba tháng. Thuyền trưởng và 3 thuyền viên khác bị buộc tội ngộ sát. Ngoài ra, 11 thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng bị buộc tội gây nên cái chết và làm nhiều người bị thương do lơ là trách nhiệm.

Cho đến thời điểm hiện tại, 293 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng và 11 người vẫn còn mất tích.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot