Phà Sewol: Thợ lặn thứ ba gặp tai nạn tử vong

Ngày 01/06/2014 00:04 AM (GMT+7)

Thợ lặn Lee được đưa lên bờ trong tình trạng máu tràn qua mũi và mắt, hai lá phổi dập nát.

Ngày 30/2, các quan chức Hàn Quốc cho biết một thợ lặn nữa tham gia vào chiến dịch tìm kiếm nạn nhân trong phà Sewol đã qua đời vì tai nạn trong khi lặn sâu.

Người thợ lặn 46 tuổi này sau khi tham gia vào nỗ lực cắt cửa sổ ở phía đuôi phà thì gặp một sự cố bất ngờ và ngay lập tức được đưa bằng trực thăng tới một bệnh viện địa phương, tuy nhiên ông này đã qua đời ngay sau đó.

Phà Sewol: Thợ lặn thứ ba gặp tai nạn tử vong - 1

Người thợ lặn gặp nạn được đưa lên mặt nước

Ông Ko Myeong-seok, người phát ngôn đội cứu hộ cho biết: “Thợ lặn Lee lặn xuống nước lúc 1:50 chiều để mở một lối vào phà ở tầng 4, tuy nhiên lúc nhiệm vụ sắp hoàn thành thì các thợ lặn xung quanh nghe một tiếng động lớn, và hiện nguyên nhân chính xác khiến ông Lee tử nạn vẫn chưa được làm rõ.”

Sau khi nghe tiếng động lớn, 2 thợ lặn khác lao tới kéo ông Lee lên mặt nước, và lúc đó họ phát hiện ông đã bị chảy máu từ mũi và mắt. Bác sĩ Park In-ho tại bệnh viện Mokpo Hankook cho biết kết quả chụp chiếu cho thấy cả hai lá phổi của ông Lee đã bị dập nát.

Bác sĩ này nói: “Chúng tôi nghi ngờ ông Lee tử vong vì chứng tràn khí ngược khiến phổi bị vỡ.”

Ông Lee là thợ lặn thứ ba tử vong trong khi tìm kiếm các nạn nhân phà Sewol, trước đó đã có một thợ lặn dân sự và một lính hải quân tử vong trong chiến dịch này.

Theo lực lượng cứu hộ, họ định cắt một cửa sổ lớn phía sau thân tàu để loại bỏ các chướng ngại vật cản trở đường tiếp cận các cabin, nơi được cho là có các thi thể những người mất tích.

Phà Sewol: Thợ lặn thứ ba gặp tai nạn tử vong - 2

Thợ lặn gặp nhiều rủi ro khi tìm kiếm trong phà Sewol

Một quan chức chính phủ cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi đã cắt được một đoạn dài 4,8 mét ở phía dưới cửa sổ. Chúng tôi hy vọng công việc này sẽ hoàn thành trong một hoặc hai ngày.”

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng có kế hoạch tham vấn các chuyên gia để mở một lối vào khác ở phía trước thân phà theo yêu cầu của gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên cấu trúc của phà ở phía trước phức tạp hơn phía sau rất nhiều, và họ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kéo các vật cản ra ngoài.

Kể từ hôm 21/5 đến nay, lực lượng cứu hộ chưa tìm thêm được bất cứ thi thể nào, và số nạn nhân thiệt mạng được xác nhận đến nay là 288 người. Hiện vẫn còn 16 người bị mất tích.

Theo Trí Dũng (Yonhap) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan