Bé sơ sinh nhập viện vì “xỉn rượu”

Ngày 18/01/2013 15:18 PM (GMT+7)

Một trẻ sơ sinh 8 tuần tuổi ở Los Angeles, Mỹ đã phải đi cấp cứu vì ngộ độc rượu do người cha nhầm lẫn rượu là nước khi pha bột cho bé ăn.

Em bé đã được đưa đến phòng cấp cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Nam California sau khi người giữ trẻ phát hiện trẻ có biểu hiện thở gấp, tay chân loạng choạng. Tại đây, các bác sĩ ngửi thấy cơ thể bé nồng nặc mùi rượu nên đã cho xét nghiệm nồng độ cồn trong máu. 

Kết quả hoàn toàn bất ngờ khi nồng độ rượu trong máu em bé cao gấp 5 lần mức cho phép ở người lớn. Khi được hỏi, người cha cho biết có thể ông ta đã pha nhầm rượu với sữa thay vì nước.

Tiến sĩ Taylor McCormick công tác tại trung tâm, cho biết em bé bị ngộ độc rượu và có thể đe dọa đến tính mạng.

Được biết các trường hợp ngộ độc rượu ở trẻ sơ sinh là rất hiếm. Trung tâm Y tế Đại học Nam California mỗi năm cấp cứu hơn 22.000 trẻ em, trong đó, 6 trường hợp phải làm xét nghiệm nồng độ cồn trong máu và chỉ 1 trường hợp dương tính.

Cơ thể trẻ sơ sinh thường chuyển hóa rượu nhanh hơn người lớn. Các triệu chứng ngộ độc rượu thường bao gồm khó thở, ít hoạt động và lên cơn co giật. Các ảnh hưởng về lâu dài chưa được nghiên cứu rõ nhưng tình trạng khó thở có thể làm thiếu ôxy não gây tổn thương não bộ của trẻ, bà McCormick cho biết.

Em bé đã phải nằm viện nhiều tháng trời để chăm sóc đặc biệt vì các bác sĩ lo ngại ngộ độc rượu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Lật tẩy ông già bán me bên đường SG

Bé 12 tuổi đồng ý chơi trò 'người lớn' với cha dượng

Đại gia Việt đốt tiền chơi sinh vật lạ, "độc"

Sinh vật lạ trong quần áo may sẵn

(Theo Người đưa tin)
Nguồn: