Phẫn nộ bảo mẫu 'hành xác' trẻ mầm non

Ngày 17/12/2013 14:04 PM (GMT+7)

Đoạn clip đăng tải mới đây quay lại cảnh bảo mẫu 'hành xác' các em nhỏ tại một cơ sở mầm non ở TP.HCM khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Sáng nay, một đoạn clip bạo hành trẻ mần non dài hơn 8 phút do phóng viên báo Tuổi trẻ Online ghi lại được đăng tải. Nội dung của đoạn clip ghi lại cảnh các bảo mẫu tại trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) liên tục dùng tay bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt trẻ.

Những hình ảnh được ghi lại trong đoạn clip cho thấy, khuôn mặt bé nào cũng đầm đìa nước mắt, có bé tay xoắn vào nhau, run rẩy, hầu hết các bé đều vừa ăn vừa trớ vì bị ép ăn quá nhanh và quá căng thẳng, sợ hãi.

Sau khi được đăng tải sáng nay, đoạn clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và các diễn đàn. Hầu hết các phụ huynh đều vô cùng bức xúc, bất bình trước những hành động dã man của các 'cô giáo mầm non' này.

Phẫn nộ bảo mẫu hành xác trẻ mầm non - 1

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem đoạn clip

Nhiều thành viên trên webtretho bức xúc gọi 2 bảo mẫu này là 'con mụ', 'con quỷ dữ', 'hổ báo không có tính người'.... "Thật không thể chấp nhận được, đọc mà thấy bức xúc kinh khủng, bọn này là thú vật chứ không phải người. Mình cũng có con nhỏ, cũng cho bé đi nhà trẻ vì vậy sau khi xem những cảnh này mình rất sốc khi tưởng tượng ra con mình cũng bị các cô hành hạ như các bé trong clip", thành viên có nickname Chippy bày tỏ.

Một thành viên khác chia sẻ: "Xem clip mà không cầm được nước mắt vì căm phẫn và thương các con. Mấy con mụ này ko phải là người mà là những con quỷ . Mình cũng có bé trai 2 tuổi đi nhà trẻ .. hichic ... sợ quá đi".

Thậm chí, nhiều người đã không đủ can đảm để xem hết đoạn clip vì "những cảnh quay ghi lại được quả thực rất kinh hoàng và dã man, đặc biệt là lại đối với các em còn quá nhỏ như vậy".

Nhiều mẹ có con từng đi học ở cơ sở mầm non này giật mình hoảng hốt vì lo sợ con mình đã từng bị hành hạ dã man như thế. "Em cũng gửi con ở đây hơn 1 tuần, con em về lúc nào cũng mệt lả, có hôm bầm tím, mụ nói con hất cháo lên đầu mụ, chắc lúc ấy con em cũng bị bóp cổ, hành hạ như các bé. Em đến xem trường 3 lần thật kĩ rồi mới cho con đi học mà vẫn bị lừa, bề ngoài mụ nhẹ nhàng, hiền lành vô cùng."

Được biết, cơ sở mầm non tư thục Phương Anh nằm trên mặt tiền ở đường Hiệp Bình do bà Lê Đông Phương quản lý, nhân viên giúp việc có Nguyễn Thị Điều và một cấp dưỡng. Cơ sở này đã hoạt động hơn 1 năm nay với số lượng hơn 20 trẻ, chủ yếu là con của viên chức và công nhân.

Theo nội dung bài phản ánh thì trong quá trình chăm sóc các cháu, bà Phương và bảo mẫu Điều đã có nhiều hành vi hành hạ, ngược đãi như đánh đập, bóp cổ, dí đầu trẻ vào thùng phuy đựng nước, chửi mắng trẻ…

Phẫn nộ bảo mẫu hành xác trẻ mầm non - 2

Bà Lê Thị Đông Phương bóp cổ bé trai sáng 11/12 (Ảnh chụp từ clip của Tuổi trẻ)

Cứ đến giờ ăn là các bảo mẫu lại “lùa” nhóm trẻ từ trong nhà ra sân ximăng rộng khoảng 20m2 ở phía sau cho ăn giữa buổi. Một số bé lớn bị Nguyễn Thị Điều (nhân viên của Trường) chỉ tay vào mặt quát tháo bắt tự bưng bát xúc ăn. Số trẻ không tự ăn Điều túm cổ đặt lên ghế rồi đưa muỗng thức ăn liên tục vào miệng.

Phẫn nộ bảo mẫu hành xác trẻ mầm non - 3

(Ảnh chụp từ clip của Tuổi trẻ)

Vừa ăn được vài muỗng, một bé trai có dấu hiệu nôn ra ngoài và khóc. Điều trợn mắt đặt bát cháo xuống bàn, tay trái bóp mạnh vào đỉnh đầu ghì toàn thân bé xuống sát đất, tay phải đập mạnh mười cái trên sống lưng, đầu và mông, bỏ mặc bé giãy giụa khóc thét.

Phẫn nộ bảo mẫu hành xác trẻ mầm non - 4

Một bé gái không chịu nuốt cơm bị bảo mẫu xốc ngược lên dúi vòa thùng nước cao 1,5m (Ảnh chụp từ clip Tuổi trẻ)

Không chỉ có Điều mà hầu hết các bé đều sợ bà Lê Thị Đông Phương, quản lý trường mầm non vì mỗi lần cho ăn, bà ta thường giở các “ngón nghề” hành hạ dã man như lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như búp bê. Một bé gái 10 tháng tuổi gầy gò, xanh xao gào khóc thất thanh vì bị bà Phương dùng chân kẹp người, kê đầu lên mặt bàn rồi dùng tay đè đầu, bịt mũi cho uống sữa. Chỉ trong vòng khoảng 1 phút, bà Phương đã nắm tay, giật cổ áo tát 28 cái vào mặt và lưng đứa bé, miệng không ngớt tiếng chửi rủa.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức, TP.HCM, vừa cho biết, cơ quan chức năng đã đóng cửa và tháo biển hiệu nhóm lớp mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức).

Những hình ảnh đánh đập, bạo hành của nhân viên, quản lý đối với trẻ em trong mấy ngày qua trên báo chí tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo hành trẻ em ở các trung tâm, nhóm lớp, trường mầm non thời gian gần đây.

Ngay trong tháng 11 vừa qua, cũng tại quận Thủ Đức, “bảo mẫu” Hồ Ngọc Nhờ đã ép bé Đỗ Nhất Long ăn bằng cách dốc đầu bé xuống đất. Sau khi tuột tay làm bé Long rơi xuống đất, Nhờ còn đạp vào bụng và ngực bé, khiến bé Long tử vong.Hiện Nhờ đã bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố về tội giết người.

Xem thêm những thông tin vụ Bạo hành trẻ em ở Thủ Đức

Vụ đày đọa trẻ: "Ác hơn cả con thú"

Kinh hoàng bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non

Phụ huynh khóc ngất khi xem clip bảo mẫu hành hạ trẻ

Phẫn nộ bảo mẫu 'hành xác' trẻ mầm non

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan