Pháp: Nữ quý tộc ôm tim chồng suốt 350 năm trong mộ

Ngày 04/06/2015 14:17 PM (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ Pháp đã phát hiện thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn của một nữ quý tộc qua đời vào thế kỷ 17 bên trong một chiếc quan tài bằng chì cùng với trái tim của chồng mình.

Thi thể nữ quý tộc này được một đội khảo cổ phát hiện tại một điểm khai quật trong tu viện Jacobin ở thành phố Rennes, phía tây bắc nước Pháp, trước khi khu đất này được xây dựng thành một trung tâm hội nghị.

Pháp: Nữ quý tộc ôm tim chồng suốt 350 năm trong mộ - 1

Thi thể của người phụ nữ quý tộc gần như vẫn còn nguyên vẹn sau 350 năm

Người phụ nữ cao 1,45 mét này được cho là quý bà Louise de Quengo, phu nhân của nhà quý tộc quyền lực Toussaint Perrien, người qua đời vào năm 1656, khi vợ ông mới hơn 60 tuổi. Theo báo chí Pháp, phần lớn tóc, da, nội tạng và não của quý bà này vẫn còn nguyên vẹn bên trong chiếc quan tài sau khi được chôn 350 năm.

Tờ Le Point của Pháp cho hay vào thế kỷ 17, người dân địa phương có phong tục trao lại các cơ quan nội tạng quan trọng của người đã khuất cho người thân hoặc một tổ chức tôn giáo để bảo quản, đó là lý do tại sao bà Lousie de Quengo lại ôm trái tim của chồng mình bên trong quan tài.

Thi thể của nữ quý tộc này được bọc trong một tấm áo choàng, với một chiếc thánh giá trên người, và trang phục của bà rất giống với quần áo của một nữ tu, khiến các nhà khảo cổ đặt giả thuyết rằng bà đã quyết định vào tu viện sau khi chồng mất.

 Pháp: Nữ quý tộc ôm tim chồng suốt 350 năm trong mộ - 2

Các nhà khoa học Pháp kiểm tra thi thể của quý bà Louise de Quengo

Các nhà khoa học cũng tìm thấy 4 quan tài khác ở khu vực xung quanh, cùng với 800 ngôi mộ có niên đại từ thế kỷ 17. Tuy nhiên thi thể trong các quan tài này đều đã phân hủy và chỉ còn lại xương cốt.

Được xây dựng năm 1369, tu viện Jacobin là công trình đánh dấu chiến thắng của Bá tước Jean IV xứ Montfort sau cuộc chiến kế vị ngai vàng.

Theo tuyên bố của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp, phát hiện trên là một “tia sáng hiếm hoi làm sáng tỏ những phong tục mai táng của tầng lớp thượng lưu trong thế kỷ 17”.

Theo Trí Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot