Phát hiện 7 tấn tương ớt có giòi bò lúc nhúc ở Bình Dương

Ngày 01/08/2016 15:49 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất tương ớt của ông Thành có giòi bò lúc nhúc.

Ngày 1/8, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đã tiêu hủy hơn 7 tấn tương ớt có giòi. Trước đó, qua theo dõi, Đội Cảnh sát Kinh tế công an thị xã Dĩ An, Bình Dương phối hợp lực lượng công an phường Đông Hòa kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt của ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định).

Tại cơ sở này có 7 thùng phuy và bể chứa dùng để làm tương ớt. Điều đáng nói, trong tất cả những vật dụng này đều có giòi bò lúc nhúc, bốc mùi hôi thối. Qua kiểm tra, ông Thành không có giấy tờ chứng minh được phép kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát hiện 7 tấn tương ớt có giòi bò lúc nhúc ở Bình Dương - 1

Tương ớt có giòi bò

Trong buổi làm việc, ông Thành thừa nhận, không có giấy phép kinh doanh cũng như giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở này hoạt động khoảng 1 năm. Mỗi ngày, ông xuất xưởng vài trăm lít tương ớt.

Để sản xuất tương ớt, ông Thành dùng ớt bột, phụ gia mua trôi nổi trên thị trường, muối… ủ ngâm trong vòng 3 tháng. Sau đó, ông mang hỗn hợp này nấu đặc và đi ủ cho đến khi ra tương ớt để xuất ra thị trường.

Trung tá Lê Hữu Khang (Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An) cho biết, việc phát hiện cơ sở sản xuất tương ớt bẩn của ông Thành là một thành công lớn. Trong trường hợp nếu không phát hiện, hàng ngày, số lượng rất lớn tương ớt bẩn được bán ra thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho nhiều người sử dụng.

Công Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn