Phát hiện dải nước màu đỏ gạch dọc bờ biển Quảng Bình

Ngày 04/05/2016 18:02 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng Quảng Bình vừa phát hiện một dải nước đỏ gạch rộng 5m, dài 500m tấp thẳng vào bờ tại vùng biển Nhân Trạch (huyện Bố Trạch).

Ngày 4-5, ông Phan Văn Gòn (Bí thư Huyện ủy Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, ngư dân vừa phát hiện tại vùng biển xã Nhân Trạch có một dải nước biển màu đỏ gạch dạt thẳng vào bờ. Trong khi đó, cá tại vùng biển này vẫn chết khiến ngư dân vô cùng lo lắng.

Tiến hành kiểm tra thực địa, cơ quan chức năng huyện Bố Trạch đã phát hiện một dải nước đỏ rộng 5m, dài 500m trước vùng biển ngư dân vẫn hay họp chợ. Theo một số ngư dân sinh sống tại đây, hiện tượng trên chưa hề xuất hiện trong thời gian qua.

Phát hiện dải nước màu đỏ gạch dọc bờ biển Quảng Bình - 1

Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh Quảng Bình đang lấy mẫu nước để phân tích

Trước hiện tượng bất thường này, trưa 4-5, ông Trần Công Thuật (Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình) đã có chuyến kiểm tra tại vùng biển nói trên, đồng thời cho biết thêm: "Vẫn còn cá chết trôi vào, cá nổi trên mặt biển, có trắng, có đen, theo như người dân nói khoảng chiều thì trôi vào nhiều, hiện đang rải rác".

Ngoài ra, ông Thuật xác nhận, một số thuyền đánh bắt gần bờ thấy cá nổi lờ đờ đã ra quây lưới… Với số cá do các thuyền này đánh bắt, ông Thuật đã chỉ đạo bộ đội biên phòng thu gom chôn lấp, không được đưa đi tiêu thụ.

Hiện Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh Quảng Bình đã có mặt để lấy mẫu nước nhằm phân tích và sẽ có trả lời sau khi quan trắc xong.

Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung