Hãi hùng phát hiện măng chứa hóa chất nhuộm vải

Ngày 31/03/2016 17:59 PM (GMT+7)

Trong 9 mẫu măng phân tích thì có 7 mẫu măng màu vàng có chứa chất cấm Aurmine có thể gây ung thư.

Chiều 31/3, ông Nguyễn Tứ (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng) xác nhận về việc kiểm tra, lấy 25 mẫu măng tươi, dưa cải tại các chợ, cơ sở chế biến trên địa bàn TP Đà Nẵng gửi đến Trung tâm Phân tích thí nghiệm TP HCM để kiểm tra chất cấm Aurmine.

Kiểm tra 9 mẫu, kết quả phân tích cho thấy, có hai mẫu măng màu trắng không có chất cấm Aurmine, còn 7 mẫu măng màu vàng có chứa chất cấm cấm Aurmine.

Hãi hùng phát hiện măng chứa hóa chất nhuộm vải - 1

9 mẫu măng vàng có chứa chất cấm có thể gây ung thư

Theo các chuyên gia, chất cấm Aurmine là chất cực độc có khả năng gây ung thư, xếp thứ năm trong số 20 chất có khả năng gây ung thư nếu tồn dư trong cơ thể. Chất này là loại phẩm nhuộm dùng trong công nghiệp chủ yếu là ngành dệt may.

Ông Tứ khuyên người dân chỉ nên dùng măng tự nhiên, không tẩm màu để tránh sử dụng măng có chứa chất Aurmine. Ông cũng đề nghị người dân nên cẩn trọng khi mua thực phẩm có chứa chất tạo màu chưa biết rõ nguồn gốc.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi, thực phẩm không sử dụng các hóa chất cấm, phụ gia cấm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng… 

Dương Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot