Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Ngày 30/07/2015 09:16 AM (GMT+7)

Các quan chức Pháp đang điều tra liệu mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào một hòn đảo ở Ấn Độ Dương có phải từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích bí ẩn từ hơn một năm trước hay không.

Mảnh vỡ trôi dạt vào hòn đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương được phát hiện ngày 29.7. Một chuyên gia an ninh hàng không cho biết mảnh vỡ “giống lạ thường” với một phần cánh của máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc MH370 mất tích vào tháng 3.2014.

Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 - 1

Mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion

Tuy nhiên, hòn đảo Reunion nằm rất xa khu vực tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích ở ngoài khơi bờ biển Tây Australia và là nơi từng xảy ra nhiều vụ máy bay rơi khác.

Chuyên gia hàng không Xavier Tytelman cho biết mã trên mảnh vỡ sẽ được kiểm tra và  “câu trả lời cuối cùng” liệu nó có liên quan tới MH370 hay không sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Nhưng một thành viên của Không quân Pháp cho biết hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu đây có phải là mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 hay không.

Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích được thực hiện trên một khu vực rộng hơn 60.000 km2 ở ngoài khơi bờ biển Tây Australia. Nhưng cho đến nay, không mảnh vỡ nào của máy bay này được tìm thấy. Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn trong hành trình từ Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370