Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp

Ngày 07/03/2016 09:21 AM (GMT+7)

Một mảnh vỡ mới, nghi của MH370 vừa được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, nơi mảnh vỡ đầu tiên tìm thấy ở đây được xác nhận của MH370.

Dailymail đưa tin, ông Johnny Begue (49 tuổi) đã tìm thấy mảnh vỡ có kích thước khoảng 20x40 với nhãn dán màu xanh da trời trên bề mặt, bên dưới là màu xám ở hòn đảo Reunion (Pháp) hôm thứ 5 tuần trước ngày 3/3 và đã giao lại cho cảnh sát. 

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp - 1

Ông Johnny Begue cũng chính là người đã tìm thấy mảnh vỡ MH370 hồi tháng 7 năm ngoái trên hòn đảo Reunion

Ông cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ này khi đang chạy bộ ở bờ biển trên đảo Reunion. "Lúc tôi dừng lại để nghỉ ngơi sau khi chạy bộ thì nhìn thấy một vật thể lạ giống mảnh vỡ máy bay trên bãi biển, cách mặt nước vài mét. Có vẻ như là mảnh vỡ này ở gần vị trí mà tôi tìm thấy mảnh vỡ máy bay MH370 hồi tháng 7 năm ngoái", ông Johnny nói thêm.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp - 2

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp - 3

Đây là mảnh vỡ được xác định là của MH370 

Ông Johnny Begue chính là người đã phát hiện ra mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái. Các nhà điều tra Pháp chính thức xác nhận mảnh vỡ đó thuộc về chiếc máy bay xấu số MH370 mất tích bí ẩn.

Các nhà chức trách địa phương xác nhận ông  Johnny đã bàn giao mảnh vỡ này cho họ hôm 4/3. Mảnh vỡ này sẽ được chuyển đến Paris để phân tích xem có phải thuộc về MH370 hay không.  Các nhà chức trách Cục Điều tra tai nạn Pháp chưa lên tiếng về thông tin này. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp - 4

Mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Mozambique hôm 3/3

Hôm 3/3, các quan chức Malaysia cho biết mảnh vỡ trôi dạt ở bờ biển Mozambique có khả năng thuộc về một chiếc Boeing 777, cùng loại với phi cơ MH370 mất tích cách đây 2 năm.

Bộ trưởng bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết: "Dựa trên báo cáo ban đầu, khả năng vật thể này là mảnh vỡ của một chiếc Boeing 777. Nó đã được đưa đến Malaysia để giám định". Ông tỏ ra khá thận trọng khi viết lên Twitter rằng mọi người không nên suy diễn khi Malaysia chưa có xác nhận chính thức rằng đó có phải là mảnh vỡ của MH370 hay không.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Gần 2 năm qua, rất nhiều vật thể được tìm thấy, nhiều giả thuyết được các chuyên gia hàng không đưa ra, nhưng đến nay số phận chiếc máy bay vẫn hoàn toàn bí ẩn,  chưa có lời giải.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 trên đảo Pháp - 5

2 năm qua, số phận chiếc máy bay cùng 239 hành khách vẫn chưa có lời giải

Gia đình của 12 hành khách mất tích cùng với chuyến bay MH370 đã nộp đơn kiện hãng hàng không Malaysia Airlines và chính phủ nước này. Trong đơn kiện, ngoài việc yêu cầu Malaysia Airlines phải có trách nhiệm bồi thường, các bên nguyên đơn cũng yêu cầu Chính phủ Malaysia và đích danh Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia phải có trách nhiệm. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370