Phát hoảng với khối u vú nặng 3,5 kg người phụ nữ chịu đựng gần 30 năm

Ngày 06/10/2016 05:00 AM (GMT+7)

Cách đây gần 30 năm, người phụ nữ thấy có khối u nhỏ trên vú trái nhưng không đi khám vì không có tiền, không thấy đau. Theo thời gian khối u phát triển choáng hết vùng ngực và đe dọa tính mạng.

Người phụ nữ bị khối u vú khổng lồ đó là bà Phạm Thị H. năm nay 58 tuổi, được đưa đến cấp cứu tại BV Nhân dân Gia Định, TP.HCM. Theo bệnh viện, bà H. được đưa đến Khoa cấp cứu nhập viện trong tình trạng lơ mơ. Qua khám bệnh, các bác sĩ thấy bà H có 1 khối u rất to ở vú trái, u bị loét hoại tử da và chảy dịch mủ đục rất hôi nên chuyển lên Khoa Ngoại Lồng ngực - mạch máu để điều trị khối u vú.

Kết quả xét nghiệm máu của bà H. lúc này có biểu hiện nhiễm trùng rất nặng, chức năng gan thận bình thường. Bà H. được chẩn đoán u vú trái nhiễm trùng, được dùng kháng sinh, thay băng vết loét và làm thêm xét nghiệm, chụp CT.

Phát hoảng với khối u vú nặng 3,5 kg người phụ nữ chịu đựng gần 30 năm - 1

Khối u vú nặng hơn 3,5 kg, kích thước 25 cm x 25 cm

Khối u sau đó có biểu hiện loét và hoại tử rộng hơn, bà H. có biểu hiện sốt và tình trạng không ổn định. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u vú nhiễm trùng.

Sau gần 3h phẫu thuật, khối u vú được tách ra khỏi cơ thể bà H. với trọng lượng hơn 3,5 kg, kích thước 25 cm x 25 cm.

Hiện tại sức khỏe bà H. đã ổn định, đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại lồng ngực – mạch máu trước khi xuất viện. Theo các bác sĩ, nếu không được phẫu thuật kịp thời, bà H. sẽ mất mạng do nhiễm trùng nặng.

Phát hoảng với khối u vú nặng 3,5 kg người phụ nữ chịu đựng gần 30 năm - 2

Khối u sau khi được phẫu thuật khỏi người bà H.

Được biết hoàn cảnh bà H. rất tội nghiệp, bà sinh ra bình thường nhưng chẳng may bị bệnh sốt bại liệt nên hai chân teo tóp, đi lại khó khăn.

Khi lấy chồng, bà sinh được 2 người con thì người chồng bỏ đi, để lại một mình bà vật lộn với cuộc sống mưu sinh nuôi các con. Khoảng năm 1990, bà H. thấy có khối u nhỏ trên vú trái nhưng không có triệu chứng đau, nhà lại khó khăn nên không đi khám. Khối u sau đó lớn dần theo thời gian.

Đến tháng 2/2016, khối u trên phát triển ngày càng nhanh hơn choáng hết vùng ngực bà H. Trên khối u có vết loét xuất hiện, chảy dịch hôi, người bà H. nóng sốt, mệt nên đưa đến bệnh viện chữa trị.

Vân Hà - Ảnh: BV cung cấp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h