Philippines: 7 mẹ con chết cháy trong lều chạy bão

Ngày 30/05/2014 10:37 AM (GMT+7)

Cả gia đình bị mất nhà cửa sau siêu bão Haiyan giờ đây lại chết thảm vì một trận hỏa hoạn.

Ngày 28/5, một phụ nữ và 6 người con đã bị chết cháy trong một căn lều dành cho các nạn nhân sống sót sau siêu bão Haiyan khi một ngọn lửa trùm lên chiếc lều này.

Thảm kịch này đã làm bộc lộ những tiến triển chậm chạp của nhà chức trách Philippines trong quá trình tái định cư cho hàng chục ngàn người đã bị trận siêu bão Haiyan hủy hoại nhà cửa cách đây hơn 6 tháng.

Philippines: 7 mẹ con chết cháy trong lều chạy bão - 1

6 tháng sau siêu bão Haiyan, người dân Tacloban vẫn phải sống trong những túp lều tồi tàn

Theo ông Derrick Anido, phụ trách Phòng Quản lý Thảm họa của thành phố Tacloban, nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của bão Haiyan, vụ hỏa hoạn này xảy ra khi một chiếc đèn dầu bị rơi và bốc cháy, làm bén lửa lên căn lều bằng vải bạt hôm thứ Ba.

Căn lều này là một trong số 40 chiếc của “thành phố lều bạt” tại quận San Jose, nơi đã bị những đợt sóng dữ trong siêu bão quét sạch mọi thứ hồi tháng 11 năm ngoái.

Ông Anido cho biết 6 trẻ em thiệt mạng vì bỏng hoặc ngạt khói trong vụ hỏa hoạn này có độ tuổi từ 4 tháng đến 12 tuổi. Người mẹ đã ôm được một đứa con trai 7 tuổi thoát ra ngoài sau vụ cháy, tuy nhiên sau đó hai mẹ con đều tử vong tại bệnh viện.

Quan chức này nói thêm: “Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 12:20 đêm thứ Ba, và nó xảy ra nhanh đến nỗi đến 12:30 nó đã thiêu rụi tất cả trong lúc mọi người vẫn đang ngủ say.”

Philippines: 7 mẹ con chết cháy trong lều chạy bão - 2

Căn lều bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn

Ông Anido dẫn lời các điều tra viên vụ hỏa hoạn cho biết các nạn nhân bên trong lều đã không thể thoát ra ngoài kịp thời vì chiếc khóa kéo của căn lều gặp trục trặc.

Thành phố Tacloban vẫn đang nỗ lực để hồi sinh từ một miền đất chết do siêu bão Haiyan gây ra. Trận siêu bão này đã quét qua miền trung Philippines hồi năm ngoái, để lại hậu quả vô cùng nặng nề với ít nhất 6.300 người thiệt mạng và hơn 4 triệu người mất nhà cửa.

Ông Anido thú nhận: “Vấn đề hiện nay là vẫn còn quá nhiều người phải sống trong lều bạt, trong khi những căn lều này rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Chúng tôi đang yêu cầu chính phủ hỗ trợ để tái định cư cho họ đến nơi an toàn hơn.”

Theo Trí Dũng (AP) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan