Phụ huynh 7 học sinh đánh bạn bức xúc khi xem clip

Ngày 12/03/2015 19:06 PM (GMT+7)

Các bậc phụ huynh tỏ ra nuối tiếc, bức xúc khi xem clip con cháu mình đánh em P.

Hiện tại, ban giám hiệu trường THPT Lý Tự Trọng (tỉnh Trà Vinh) và Công an tỉnh Trà Vinh vẫn chưa có quyết định xử lý cuối cùng đối với vụ bảy học sinh đánh em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5) gây phẫn nộ trong dư luận.

Trước đó, ông Phan Thanh Nguyên đưa ra ý kiến cho rằng một số học sinh tham gia đánh như lớp trưởng Dương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. (người cầm chồng ghế đánh vào cuối clip) phải chịu hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của bộ Giáo dục và Đào tạo là buộc thôi học một năm và chịu sự quản lý của địa phương.

Các học sinh được xác định đánh em P. ngoài Trương Thúy V. và Lâm Trần Bình T. còn có: Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Cam Kim T., Kim Thảo N. và nam sinh Lâm Trí Nh.. Tất cả các học sinh này hiện tại đã thể hiện sự ăn năn, hối cãi và nhận thấy lỗi lầm của mình. Một số học sinh khi được hỏi tại sao lại đánh em P. như vậy thì lại nhận được câu trả lời, lớp trưởng bảo đánh, nếu không đánh thì chính em sẽ bị đánh.

Phụ huynh 7 học sinh đánh bạn bức xúc khi xem clip - 1

Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng, thậm chí bị ném ghế vào mặt.

Được biết, phụ huynh của bảy học sinh này đã đến gia đình của em P. để xin lỗi. Riêng em P. cũng đã được gia đình đưa đi khám, giám định thương tật nhưng chưa có kết quả cuối cùng.

Theo tìm hiểu, lớp trưởng Dương Thúy V. từ lâu không được ở cùng với cha mẹ. Cha mẹ em một người ở Vĩnh Long, một người ở TP.HCM. Em ở với người bà con tại quê. Từ nhỏ đến lớn, em luôn thể hiện là đứa con ngoan, hiếm khi khiến người thân lo lắng. Bước lên cấp hai, em được chọn làm lớp trưởng lại khiến gia đình thêm yên lòng. Tuy nhiên, cũng cần nhận thấy rằng, do không có bố mẹ ở cùng nên em thiếu sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. 

Ngay sau khi biết tin clip được tung lên mạng, mẹ em V. nhận được điện thoại của người thân và về quê cùng chú của V. đến gia đình em P. xin lỗi. Mẹ em V. cho biết, khi xem clip thì rất bất bình với hành vi của con cũng như những người bạn của con mình. Bà đề nghị gia đình em P. đưa em đi khám, nếu có thương tích thì phải chữa trị, mất bao nhiêu tiền bà sẽ chịu trách nhiệm chi trả. Bà cũng mong muốn em V. được tiếp tục đi học chứ không bị đuổi học như hiệu trưởng đề nghị.

Ở cuối clip, nam sinh Lâm Trần Bình T. đã dùng một chồng ghế nhựa đánh vào đầu của em P.. Hành động này bị dư luận lên án dữ dội. Mẹ Bình T. là bà Trần Thị Ngọc D. tỏ ra tiếc nuối đối với hành động của con trai. Bà cho biết, gần 20 năm trước, bà kết hôn và sinh được hai người con. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, sau cùng, bà quyết định ly hôn. Khi chia tay, bà nhận được quyền nuôi hai con.

Phụ huynh 7 học sinh đánh bạn bức xúc khi xem clip - 2

Mẹ em P. khóc khi nhắc đến vụ việc

Là phận nữ, để có tiền nuôi hai con ăn học, bà đi làm công nhân tại thành phố Trà Vinh. Thấy con trai ngoan, hiền, luôn có học lực khá giỏi nên bà khá an lòng. Bà không thể ngờ, con trai lại có thể hành động dại dột như thế đối với bạn học của mình. 

Lúc xem clip, bà không thể tin, con trai mình lại có thể dùng chồng ghế đánh vào một bạn nữ như thế. Sau đó, bà đã đến gia đình của P. xin lỗi. “Chẳng cha mẹ nào muốn con mình hư hỏng. Tôi giận con lắm. Có lẽ, tôi phải cho con trai nghỉ vài ngày để cháu suy ngẫm lại hành động sai trái của mình”, bà nói.

Trong khi đó, ông Lâm Minh Cảnh (ông ngoại của nam sinh Lâm Trí Nh.) cho biết, nhiều năm trước, con trai lẫn con dâu bỏ đi đâu không ai rõ. Ông phải làm lụng để nuôi cháu Nh. Từ trước đến nay, ông vẫn thường răn dạy cháu phải biết sống hòa đồng, không được gây sự với bất kì ai. Ngoài ra, ông cũng định hướng cho cháu theo con đường học hành để sau này không phải chịu cảnh khổ cực bần nông.

Mặc dù Nh. là cháu ngoại của mình nhưng ông không coi đó hành vi sai trái của cháu cần lên án. Ông mong muốn cơ quan chức năng cũng như nhà trường xử thật nghiêm bởi tuổi đời các học sinh còn nhỏ mà đã có hành động như thế thì lớn lên sẽ khó trở thành một người tốt.

Qua tìm hiểu, các học sinh còn lại dù học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt nhưng gia đình thuộc dạng khá hoàn cảnh. Các em thiếu sự chăm sóc, quan tâm, dạy dỗ của đấng sinh thành. Có thể, đây là một trong những khởi nguồn cho sự việc đã xảy ra. 

Theo tìm hiểu, P. là con thứ hai trong gia đình có ba chị em. Em là người hiền lành, dễ thương được bạn bè, hàng xóm yêu quí. Trong suốt nhiều năm qua, em luôn đạt thành tích khá giỏi trong học tập. Từ nhỏ, em đã tham gia học Aerobic. Lớn lên, em được tuyển vào đội năng khiếu của tỉnh Trà Vinh. Năm 2012, em đoạt huy chương vàng hội khỏe phù đổng được tổ chức tại thành phố Cần Thơ và huy chương đồng môn thi Aerobic trẻ toàn quốc tổ chức tại TP.HCM. Hiện tại, em đang nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Địa Lý cấp tỉnh, ngày 19/3 sẽ thi.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot