Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con

Ngày 10/05/2017 08:21 AM (GMT+7)

Từ sáng đến chiều 9-5, hàng trăm phụ huynh xếp hàng dài tại Văn phòng Trung tâm bồi dưỡng văn hóa 218 Lý Tự Trọng (cơ sở tại địa chỉ 40, Mạc Đĩnh Chi (quận 1, TP.HCM) để đăng ký học thêm hè cho con.

Tại đây, liên tục nhiều phụ huynh tới đăng ký khiến phía trong văn phòng và cả hành lang bên ngoài chen chúc phụ huynh chờ đợi.

Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con - 1

Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con - 2

Xếp hàng dài bên trong

Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con - 3

Chờ cả bên ngoài 

Nhiều người đã chờ từ sáng nhưng vẫn chưa tới lượt. Nhiều phụ huynh đến buổi chiều nhưng chỉ lấy được số thứ tự để ngày kia (tức 11-5) đến đăng ký chứ trong ngày và cả ngày mai cũng đã hết lượt.

Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con - 4

Tranh thủ tán chuyện trong khi chờ đến lượt

Chờ từ sáng đến chiều, anh Phạm Văn Hùng cho biết anh từ quận 8 lên đăng ký cho con học hai môn toán và tiếng Anh lớp 8. Anh Hùng cho biết chưa khi nào thấy đông như thế. Anh chờ từ 10 giờ sáng đến gần chiều tối vẫn chưa đến lượt. "Con tôi học giỏi lắm nên tôi muốn cho con nâng cao thêm. Chờ hoài không thấy, nóng hết cả ruột vì sợ con không có chỗ học. Tôi còn phải mang sẵn giấy khen của con đi để thay sổ liên lạc và bảng điểm vì trung tâm yêu cầu vậy mới được học" - anh Hùng nói.

Chờ hoài không lấy được số thứ tự, anh Long, ngụ quận 3, đành bỏ về trong bức xúc. Anh Long cho hay anh muốn đăng ký cho con học mấy môn chính vì con anh chuẩn bị lên lớp 12 cần thi cử nhiều. Hơn nữa trung tâm này gần, thuận tiện cho con đi học. Anh đến khoảng lúc 16 giờ nhưng đã hết số thứ tự hôm nay. Anh hỏi để lấy cho ngày mai nhưng cũng hết nên anh bỏ về không xin học nữa.

Phụ huynh chen chúc xếp hàng xin học hè cho con - 5

Bản thông báo nhận học sinh đăng ký khóa hè của trung tâm 

Đứng ngồi không yên, chị Huỳnh Cẩm Tú, thấp thỏm chờ đăng ký cho đứa con học lớp 7 vào học ba môn toán, tiếng anh và Hóa để chuẩn bị lên lớp 8 mà chờ hoài từ trưa đến chiều vẫn chưa được. Chị Tú cho hay, để xin học hè cho con, chị tất bật mấy hôm nay để lên trường xin rút sổ liên lạc và xin bảng điểm cho con, rồi chạy qua trung tâm lấy số thứ tự nhưng phải chờ lâu quá. "Học thêm đã tốn kém, một môn cũng hơn triệu bạc mà muốn học còn phải chờ dài cổ sao cực quá. Tôi phải bỏ cả ngày làm để đi xếp hàng đấy. Ngồi chờ cứ nghe đến gần số mình là mừng rơn, đến khi đăng ký xong rồi thì mới thở phào yên tâm được" - chị Tú nói.

Theo thông báo, trung tâm nhận đăng ký học khóa hè từ ngày 9-5 cho các khối lớp từ lớp 6 đến lớp 12 (trừ khối 10). Học sinh học cả ba buổi sáng, chiều và tối các ngày thường, cả chiều và tối thứ 7, chủ nhật. 

Một cán bộ của trung tâm cho biết phụ huynh đăng ký đông một phần do năm nay trung tâm chỉ mở được hai địa điểm để dạy học tại quận 1 và Phú Nhuận, thay vì nhiều địa điểm như trước đây. Do đó, nhiều phụ huynh cũng nóng lòng để tìm được chỗ học cho con. Được biết, mỗi buổi trung tâm tiếp nhận khoảng 300 lượt đăng ký nhưng trong ngày đầu thì đã hơn 600 lượt đăng ký. Sau khi đăng kí đủ số lượng, ngày 28-5, trung tâm sẽ tổ chức thi xếp lớp và thông báo thời gian học chính thức.

Theo Phạm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Năm học mới