Phụ huynh không xin giảm án cho 2 bảo mẫu

Ngày 21/12/2013 08:21 AM (GMT+7)

"Con cô Phương cũng đang cần mẹ, nhưng pháp luật phải xử nghiêm để nhiều bảo mẫu khác lấy đó làm bài học. Nếu không nghiêm thì sẽ có nhiều trẻ bị hành hạ dã man hơn".

Chị Bùi Thị Thanh Lệ (mẹ bé Khang, 42 tuổi, ngụ đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã không kìm được cơn phẫn uất khi nhìn thấy hình ảnh bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, tạm trú Q.Thủ Đức) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) hành hạ con mình xuất hiện trên tivi.

Chị Lệ chia sẻ, mấy ngày nay đọc báo có biết hoàn cảnh gia đình cô Phương cũng khó khăn. Tuy không cố chấp và cũng là một người mẹ, dù biết giờ này con cô Phương cũng đang cần mẹ, nhưng theo chị Lệ pháp luật phải xử nghiêm minh để nhiều bảo mẫu khác lấy đó làm bài học. Nếu không nghiêm thì sẽ có nhiều trẻ bị hành hạ dã man hơn thế, để lại hậu quả đau lòng.

Phụ huynh không xin giảm án cho 2 bảo mẫu - 1

Mỗi khi nghe ai nhắc tới chuyện đi học là bé Khang lại khóc thét lên vì hoảng sợ. Sau hơn 2 tháng đi nhà trẻ, bé không còn được lanh lợi, tự tin như trước.

Trước khi mọi chuyện được phanh phui, thông qua các phương tiện truyền thông thấy tình trạng bạo hành trẻ, chị Lệ đã từng gặp cô Phương để bày tỏ lo lắng. Tuy nhiên cô này nói không bao giờ làm chuyện thất đức, mất lương tâm như vậy.

"Nếu biết chỗ nào hay bạo hành trẻ, cô ấy nói sẽ đi dán tờ rơi để các phụ huynh biết cảnh giác", chị Lệ nhớ lại những lời nói dối của Phương.

Chị Lệ cho biết gửi con được 2 tháng, nhưng sáng nào bé Khang cũng khóc không chịu đi học, đêm về đang ngủ giật mình khóc thét. Chị đến trường dò hỏi nhưng chồng cô Phương lên tiếng bênh vực vợ. Ông ta nói rằng bản thân là một giảng viên chuyên đào tạo giáo viên mầm non, dạy sinh viên trước khi đến với nghề phải biết yêu trẻ.

“Ông ấy bảo rằng tôi dạy các sinh viên của mình như vậy không lẽ vợ tôi lại đi hành hạ, đánh đập mấy đứa nhỏ hay sao?”, chị Lệ kể lại những lời ngọt ngào mà vợ chồng bảo mẫu Phương dùng để che đậy bản chất của vụ việc.

Sau bày tỏ sự uất ức, chị Lệ cho biết thêm vợ chồng chị hiếm muộn. Sau 12 năm cưới nhau mới sinh được đứa đầu, tới 40 tuổi thì sinh bé Khang. Do đó, gia đình rất kỹ khi chọn trường cho con. Lúc trước có mang con gửi ở trường mầm non Tây Úc, nhưng do chưa đủ tuổi, trường không nhận nên mang con gửi bảo mẫu Phương.

Mẹ bé Khang thừa nhận, chị và nhiều phụ huynh khác chủ quan, không để ý tới sự biến đổi tâm lý của con, cứ nghĩ trẻ ban ngày nô đùa rồi tối ngủ mơ chứ không ai ngờ.

Phụ huynh không xin giảm án cho 2 bảo mẫu - 2

Buổi chiều đi đón con đi học về ngang qua nhà trẻ mầm non tư thục Phương Anh, nhiều phụ huynh và các em nhỏ vẫn bàn tán, búc xúc những chuyện đã qua.

Nhiều phụ huynh cho biết cứ để pháp luật xử lý 2 bảo mẫu, họ sẽ không xin giảm án. Vì cô Phương là người có học, có hiểu biết pháp luật. "Bản thân cô ấy cũng là người mẹ, đã mang nặng đẻ đau. Khó khăn lắm mới có được đứa con mà cô ta nỡ lòng nào đánh đập bọn trẻ không thương tiếc", một phụ huynh bức xúc.

Xem thêm thông tin vụ Bảo mẫu đánh trẻ ở Thủ Đức:

Bảo mẫu "phù thủy": Lý giải cái ác

Những tội danh nào dành cho hai "bảo mẫu" độc ác

Bảo mẫu hành hạ trẻ: Ở sát vách vẫn không biết

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: 'Tôi lạnh người cả tiếng đồng hồ!'

Theo Khánh Trung (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan