Phú Yên: Nhiều thí sinh bị hủy kết quả đậu đại học

Ngày 31/08/2015 09:14 AM (GMT+7)

Đến nay, đã có 6 trường hợp được trường đại học thông báo hủy kết quả đậu đại học về gia đình vì sau khi hạ điểm ưu tiên không đủ điểm chuẩn của trường.

Tối 30/8, đại diện trường THPT Nguyễn Huệ thừa nhận, trước đó, bộ phận nhập dữ liệu của trường đã có sai sót khiến 20 học sinh của trường bị cộng nhầm điểm ưu tiên. Vị này cho hay, quy định về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay có nhiều quy định mới khiến nhân viên nhà trường lúng túng và cộng điểm sai cho các học sinh trên.

Theo đó, 19 thí sinh này ở xã An Phú (thành phố Tuy Hòa) và 1 em ở huyện Sông Ninh. 20 em này có hộ khẩu thường trú tại vùng bãi ngang ven biển, được cộng 1,5 điểm. Trong quá trình nhập dữ liệu, nhân viên của trường đã nhập thêm đối tượng 1, tức học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, được cộng thêm 2 điểm nữa. Như vậy, 20 thí sinh này đáng nhẽ được cộng 1,5 điểm thì nhà trường đã cộng nhầm thành 3,5 điểm.

Phú Yên: Nhiều thí sinh bị hủy kết quả đậu đại học - 1

Một buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp của trường THPT Nguyễn Huệ

Với điểm cộng nhầm này, nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển và trúng tuyển đại học vào nguyện vọng 1. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, các trường đại học phát hiện sai sót, hạ điểm ưu tiên xuống theo quy định khiến nhiều thí sinh từ đậu thành rớt.

Đến nay, đã có 6 trường hợp được trường đại học thông báo về gia đình là bị hủy kết quả đậu đại học vì sau khi hạ điểm ưu tiên không đủ điểm chuẩn của trường. Tuy nhiên, phía trường THPT Nguyễn Huệ cho hay, vẫn chưa biết còn thêm trường hợp khác ảnh hưởng kết quả đại học vì được cộng điểm ưu tiên nhầm hay không.

Ông Phạm Văn Cường (Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên) cho biết đã có công văn báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo để thông báo đến các trường đại học bỏ điểm ưu tiên đối với 20 thí sinh này. Sở cũng yêu cầu trường THPT Nguyễn Huệ đến từng nhà thí sinh xin lỗi, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan. Khi đã có đầy đủ báo cáo, Sở sẽ có hình thức xử lý đối với những trường hợp liên quan, gây ra sự việc đáng tiếc này.

Xuân Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot