Quá đau buồn khi vợ qua đời vì ung thư, chồng đóng băng thi thể vợ mong ngày hồi sinh

Ngày 16/08/2017 10:41 AM (GMT+7)

Người đàn ông Trung Quốc mong rằng một ngày nào đó y học hiện đại sẽ tìm ra phương thức chữa ung thư và trả lại cho anh người vợ thân yêu.

Tính đến nay đã được ba tháng kể từ khi Zhan Wenlian, vợ của ông Gui Jumin, trở thành người Trung Quốc đầu tiên được đông lạnh xác. Anh tin rằng một ngày nào đó sự tiến bộ của công nghệ và y học sẽ giúp vợ chồng anh được đoàn tụ. 

SCMP đưa tin, chị Zhan qua đời ở tuổi 49 vào hôm 8/5 vừa qua vì căn bệnh ung thư phổi quái ác tại một bệnh viện ở Sơn Đông, tỉnh Tứ Xuyên. 

Quá đau buồn khi vợ qua đời vì ung thư, chồng đóng băng thi thể vợ mong ngày hồi sinh - 1

Các bác sỹ đang tiến hành đông lạnh thi thể cho vợ anh Gui

Thi thể của chị được đông lạnh ngay lập tức bởi các bác sỹ ở  ở Viện nghiên cứu khoa học đời sống Yinfeng tại Sơn Đông. Quá trình đông lạnh kéo dài 55 giờ có sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ bệnh viện Qilu thuộc Đại học Sơn Đông và bác sĩ Aaron Drake thuộc Tổ chức Kéo dài Sự sống Alcor ở Mỹ.

"Đóng băng xác người" là một công nghệ thử nghiệm với giả định rằng những tiến bộ trong công nghệ y khoa tương lai sẽ làm cho các xác chết đông lạnh hồi sinh. 

Công nghệ này bao gồm việc lưu trữ cơ thể trong nitrogen lỏng ở nhiệt độ dưới 0 độ C và sử dụng các thiết bị hỗ trợ sự sống để duy trì các chức năng chính của cơ thể. 

Quá đau buồn khi vợ qua đời vì ung thư, chồng đóng băng thi thể vợ mong ngày hồi sinh - 2

Thi thể của chị Zhan được bảo quản trong bồn chứa 2.000 lít nito lỏng ở nhiệt độ -196 độ C. 

Anh Gui đã chọn đông lạnh thi thể vợ mình với hy vọng các bác sĩ một ngày nào đó sẽ tìm ra cách thức để điều trị căn bệnh ung thư phổi.

"Chúng tôi cần đợi tới khi có một biện pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh của vợ tôi. Khi đó, cô ấy có thể tỉnh lại. Còn nếu không đông lạnh, tôi sẽ không còn cơ hội nào nữa. Tôi tin rằng khi có công nghệ mới, khả năng hồi sinh là hoàn toàn có thể", anh chia sẻ. 

Cơ thể của chị Zhan hiện đang được bảo quản trong một bồn chứa nitơ lỏng với dung tích 2.000 lít ở nhiệt độ -196 độ C. 

Tiến sĩ Huang Yonghua, phó giáo sư ở Viện làm lạnh và đông lạnh thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải, cho hay: “Sự tin tưởng vào việc đóng băng xác người thân rồi chờ ngày được hồi sinh là một bước nhảy vọt về suy nghĩ của nhiều người”. Tuy nhiên, việc 'hồi sinh' vẫn là ẩn số. Đến nay chưa có trường hợp nào thành công trên thế giới. 

Quá đau buồn khi vợ qua đời vì ung thư, chồng đóng băng thi thể vợ mong ngày hồi sinh - 3

Người đàn ông này tin rằng phép màu sẽ xảy đến với vợ mình và họ sẽ lại đoàn tụ

Theo ông Huang, việc đông lạnh cho phép lấy mẫu ADN hoặc tế bào từ người chết có thể đem lại lợi ích cho những người thân trong gia đình. Có khoảng 300 người hiện đang được đông lạnh tại nhiều viện nghiên cứu khắp thế giới, đặc biệt là tại Mỹ.

Chị Zhan là người Trung Quốc đầu tiên được đóng băng toàn bộ cơ thể ở nước này nhưng trước đó, nhà văn Du Hong  là người Trung Quốc đầu tiên tiến hành đông lạnh phần đầu tại trụ sở của Alcor vào năm 2015.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h