Quan chức đi công tác trong nước dùng vé máy bay giá rẻ

Ngày 24/01/2015 16:38 PM (GMT+7)

Kể từ đầu tháng 1/2015, các đơn vị trong Bộ Công thương khi đi công tác trong nước mua vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ.

Đây là chỉ thị Bộ Công thương vừa ban hành tới các đơn vị trong cơ quan Bộ nhằm thực hành chính sách tiết kiệm, chống lãng phí. Theo đó, Bộ này nêu khá nhiều nội dung cụ thể để chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện, nhằm giảm thiếu tối đa chi phí từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Quan chức đi công tác trong nước dùng vé máy bay giá rẻ - 1

Các đơn vị trong Bộ Công thương được chỉ thị đi công tác trong nước thì mua vé của các hãng hàng không giá rẻ. Ảnh minh họa: Người lao động

Ngoài rất nhiều những nội dung như cắt giảm tối đa các khoản chi khánh tiết, hội nghị, hội thảo, lễ hội, đi công tác nước ngoài và các hoạt động không cần thiết từ ngân sách nhà nước, hạn chế tối đa xử lý bổ sung ngoài dự toán thì theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, một nội dung quan trọng mà Bộ trưởng Bộ công thương chỉ đạo các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì mua vé của các hãng hàng không giá rẻ.

Việc này nhằm thực hiện mục đích giảm thiểu các chi phí khi đi công vụ, theo Bộ Công thương là nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 3/1/2015, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước.

Bộ này cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc các nội dung khác như: tiết kiệm các khoản chi văn phòng phẩm, điện, nước, điện thoại…ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất với giá cả và chất lượng cạnh tranh; rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi, điều hành quản lý ngân sách Nhà nước chặt chẽ theo đúng dự toán được giao.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan