Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời

Ngày 12/07/2017 00:25 AM (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã khám phá ra cả một hang động nhân taọ lớn sau khi quyết định bơm hết nước khỏi ao làng.

Năm 1992, một người đàn ông tên Wu Anai, sống ở gần ngôi làng Shiyan Beicun thuộc tỉnh Long Du (Trung Quốc) đã quyết định bơm hết nước ra khỏi ao trong làng để kiểm chứng truyền thuyết lâu đời về cái ao.

Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời - 1

Không tin vào truyền thuyết của dân làng, ông Wu Anai đã quyết định hút hết nước ra khỏi ao

Ông Anai tin rằng đây không phải là cái ao tự nhiên và cũng không sâu như những câu chuyện được dân làng truyền tụng lại. Để chứng minh cho quan điểm của mình, ông đã thuyết phục một số người trong làng cùng mua chiếc máy bơm và hút sạch nước ra khỏi ao.

Sau 17 ngày, mực nước đã giảm đi rất nhiều, đủ để lộ ra một lối dẫn vào hang động cổ đại khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng.

Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời - 2

Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời - 3

Không ai có thể ngờ rằng, trong cái ao là cả một hang động nhân tạo lớn

Hạng động này sau đó đã được đặt tên là Long Du, dựa theo nơi tìm ra nó. Sau khi được khai phá, người ta đã tìm ra tổng cộng 24 hang nhân tạo, mỗi tầng có diện tích bình quân khoảng 1000 mét vuông và có độ cao lên đến 30 mét. Tổng diện tích của toàn bộ hang động nhân tạo này trên 30.000 mét vuông.

Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời - 4

Theo dự đoán thì cái hang được hình thành vào năm 200 trước Công nguyên

Quyết định bơm hết nước khỏi ao, cả dân làng ngỡ ngàng với phát hiện động trời - 5

Trên các bức tường trong hang có các dấu vết điêu khắc, đục đẽo của con người. Dựa theo những dấu vết đó, người ta ước tính cái hang được hình thành vào năm 200 trước Công nguyên. Trong hang còn có những bậc thang, cột trụ và hình chạm khắc tinh xảo.

Theo ước tính sơ bộ thì có đến gần một triệu mét khối đã đã được vận chuyển đến để hình thành nên cái hang. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ không hề tìm thấy bất cứ tài liệu nào liên quan trong khi người Trung Quốc xưa nay nổi tiếng với việc ghi chép rất tỉ mỉ về lịch sử quốc gia, đặc biệt là những hoạt động lớn như này.

Dù vậy, cũng không loại trừ khả năng những người cổ đại chỉ đơn giản muốn mở rộng diện tích của một hang động tự nhiên. Hiện tại, hang động nhân tạo này vẫn đang là một bí ẩn cần được khám phá thêm.

T.D (Dịch từ amusingplanet)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới