Quyết sinh con dù biết con bị tật nguyền

Ngày 15/01/2013 10:58 AM (GMT+7)

Một bà mẹ đã bất chấp tất cả rủi ro để sinh con ra đời chỉ vì nụ cười của đứa bé trong bức ảnh siêu âm.

Katyia Rowe được thông báo não của con mình không phát triển được và em bé sinh ra sẽ không thể đi lại, nói chuyện cũng như cần chăm sóc 24/24.

Lẽ ra chị phải từ bỏ con mình để bảo đảm an toàn, tuy nhiên sau khi nhìn thấy những cử động dễ thương của con trai qua máy siêu âm như đang mỉm cười, thổi bong bóng, đạp nhẹ và vẫy vẫy tay, Katyie đã bất ngờ quyết định sinh con bình thường.

Cô đặt cho con cái tên là Tragically Lucian, tuy nhiên thật đáng tiếc cậu bé đã tử vong sau 9 tiếng từ khi lọt lòng.

Quyết sinh con dù biết con bị tật nguyền - 1

Bức ảnh cậu bé đang mỉm cười khiến Katyie quyết định sẽ sinh con ra đời (Ảnh:Dailymail)

Bất chấp những thử thách khó khăn, Katyie cho biết cô sẽ không bao giờ hối hận về quyết định của mình, đó là sinh con ra một cách tự nhiên và để cô có thể âu yếm đứa bé của mình dù là trong giờ phút ngắn ngủi.

“Thât đau đớn khi nghe tin những triệu chứng bất thường trong bộ não con trai chúng tôi vô cùng nghiêm trọng, và bởi những hạn chế đó nên họ muốn chấm dứt cuộc sống của cậu bé sớm để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Bức ảnh chụp siêu âm lẽ ra để cho chúng tôi thấy mức độ khuyết tật trầm trọng của con, nhưng khi thấy nụ cười của con và hình ảnh con đang chơi đùa trong bụng mình, tôi biết rằng mình sẽ không bao giờ có thể kết thúc cuộc sống của con như vậy” - Katyie chia sẻ.

“Nếu con trai tôi có thể cười, chơi đùa và cảm nhận bất chấp vấn đề khuyết tật bẩm sinh của mình chứng tỏ cậu bé xứng đáng được hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp này, dù rằng cuộc sống ngắn tới đâu. Kể cả cuộc đời của con trai tôi thật ngắn ngủi và khác thường nhưng không có nghĩa là nó không xứng được sinh ra để trải nghiệm nó.

Miễn là cậu bé không bị đau, tôi sẽ để con được hưởng cuộc sống của mình cả bên trong cơ thể lẫn bên ngoài đời này, thời gian không thành vấn đề”.

Quyết sinh con dù biết con bị tật nguyền - 2

Katyie cùng chồng chuẩn bị tất cả để đón con chào đời (Ảnh: Dailymail)

Katyie cùng chồng cô - Shane đã chờ đợi rất lâu để được gặp con: “Khi nghe tin đó chúng tôi đã rất sốc, nhưng tôi và Shane đã rất vui mừng để chào đón đứa bé đến với cuộc sống này, chúng tôi đặt ra rất nhiều kế hoạch cho tương lai và không thể chờ con sinh ra lâu hơn được nữa”.

“Tôi đã nghiên cứu kĩ về bệnh tình của con và chuẩn bị đầy đủ cho bản thân về tất cả những gì con mình sẽ cần. Chẳng có một giây phút nào tôi hồ nghi về quyết định của mình, chỉ cần nhìn bức ảnh con trong bụng mình đang cười tôi biết rằng mình đã quyết định đúng khi cho con một cơ hội được sống như bao đứa trẻ khác”.

Đối với Katyia, phần thưởng lớn nhất cho quá trình mang thai của mình đó là 9 tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng đầy hạnh phúc của một người mẹ dành cho con mình. Cô cho biết: “Thật đau đớn và tôi biết nhiều người đặt câu hỏi liệu có đáng không khi đặt cược cả bản thân mình vì một đứa trẻ tật nguyền nặng và không thể sống lâu. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ vậy, là một người mẹ bạn phải làm tất cả mọi thứ có thể cho con mình và tôi trở thành một bà mẹ ngay khi đang mang thai, công việc đó đã bắt đầu ngay khi ấy rồi”.

Xúc động khi được ở bên con dù không lâu, Katyie khẳng định: “Không nghi ngờ gì nữa, đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Lucian có thể qua đời bất cứ lúc nào khi còn trong bụng tôi, nhưng cậu bé đã mạnh mẽ đủ để vượt qua cho tới khi chúng tôi được gặp nhau. Thời khắc được ôm Lucian trong vòng tay, tôi biết rằng tất cả những gì mình làm đều được trả giá xứng đáng”.

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan