Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn

Ngày 17/01/2015 15:18 PM (GMT+7)

Năm nay, “Đường hoa Tết Ất Mùi 2015” sẽ được di dời tạm thời từ Đường hoa Nguyễn Huệ truyền thống về đường Hàm Nghi (quận 1, TP.HCM).

Đường hoa năm nay dài 580m, từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu, với ba phân đoạn chính: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam. Đại cảnh chủ đề ngay cổng chào của Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 với hình ảnh “gia đình dê”, lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình.

Hào khí Việt Nam thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc - Trung - Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc. Xen kẽ là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ...

Bản sắc Việt mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ hứa hẹn mang đến cho du khách một mùa xuân đậm sắc mai vàng. Xuyên suốt là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau.

Đường hoa năm nay tuy khai mạc sau Lễ Tình nhân (14.2) nhưng hương vị của ngày tình yêu vẫn còn được lưu giữ qua hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn có, đôi có như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã được tình yêu gõ cửa.

Không thể thiếu trong đường hoa là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Xuyên suốt trong Vinh quang Việt Nam là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa; đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM...

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với Đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ, với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân sung túc, Xuân thịnh vượng.

Những hình ảnh đồ họa Đường hoa Tết Ất Mùi 2015:

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 1

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 2

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi dài 580m.

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 3

Đại cảnh chủ đề ngay cổng chào của Đường hoa với hình ảnh “gia đình dê” lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình.

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 4

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 5

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 6

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 7

Những hình ảnh đường hoa được trang trí bắt mắt.

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 8

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 9

 Hình ảnh làng quê được tái hiện trong đường hoa năm nay.

Rực rỡ Đường hoa Tết 2015 giữa trung tâm Sài Gòn - 10

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 là Đường hoa thứ 12 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TP.HCM.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan