Rúng động cha giết con, chồng tẩm xăng đốt vợ

Ngày 01/04/2013 18:01 PM (GMT+7)

Mấy ngày gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ cha giết con sơ sinh, chồng tẩm xăng giết vợ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Liên tiếp những vụ án đau lòng

Ngày 26/3 vừa rồi, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu náo loạn vì vụ án cha ném con đẻ xuống nền nhà tử vong chỉ vì dỗ mãi không nín khóc.

Trong lúc sang nhà người hàng xóm có việc, chị Đặng Thị Sơn Đào (ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) giao con trai là bé Nguyễn Văn Hải (17 tháng tuổi) cho chồng là Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi, cha ruột bé Hải) trông coi.

Trong lúc ở nhà, bé Hải quấy khóc đòi mẹ và bị cha đánh nên càng khóc dữ dội. Bất ngờ tên Hùng nắm bả vai con mình nhấc lên rồi đập mạnh 2 cái xuống nền gạch. Thấy con bị tím tái, Hùng vội đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã chết khi đến bệnh viện đa khoa khu vực Long Hải do chấn thương sọ não.

Ngay sau khi gây án hung thủ bỏ trốn và đến chiều ngày 27/3 thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Khi dư luận chưa hết bàng hoàng thì mấy ngày sau, tại Đồng Nai lại xảy ra một vụ án tương tự, người cha dùng kéo đâm chết con gái sơ sinh chưa tròn một tháng tuổi.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ đối tượng Đinh Văn Trường (21 tuổi, ngụ ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết người. Điều đau lòng nhất là nạn nhân của tên Trường chính là đứa con gái ruột đầu lòng của y, bé Đinh Thị Thùy Chi vừa tròn 23 ngày tuổi.

Theo hồ sơ của CQĐT, do mới sinh con còn non tháng nên vợ của Trường là chị Phùng Thị Kim Dung (19 tuổi) về nhà mẹ ruột ngụ cùng ấp (cách nhà Trường khoảng 200m) để được mẹ chăm sóc.

Đến khoảng 21h40 ngày 27/3, Trường đến nhà mẹ vợ gây gổ với vợ và đòi bế bé Chi về nhà. Chị Dung ra sức ngăn cản liền bị Trường dùng tay đấm vào mặt gây thương tích. Lo sợ Trường làm bậy, chị Dung đã để chồng bế con về nhà.

Về đến nhà, tên Trường đã khóa trái cửa rồi dùng kéo đâm liên tục 7 nhát vào ngực con gái của mình làm cháu bé chết tại chỗ. Chị Dung và gia đình vội vã chạy sang thì đau lòng chứng kiến đứa con sơ sinh của mình nằm chết thê thảm. Sau khi gây tội ác, Đinh Văn Trường đã đến Công an xã tự thú và bị bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Cùng ngày, tại Bình Thuận cũng xảy ra một vụ bạo hành tàn bạo, chồng tạt 5 lít xăng vào người vợ và châm lửa đốt. Hiện tại, người vợ bị bỏng giữa độ 3-4, vẫn đang điều trị trong tình trạng toàn thân bỏng nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Rúng động cha giết con, chồng tẩm xăng đốt vợ - 1
Chị Lê Thị Tư đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận chiều 29/3.

Thông tin điều tra ban đầu từ công an TP Phan Thiết và công an phường Đức Long, chiều 28/3, chồng chị Tư là Châu Văn Nở (37 tuổi) đi làm về mệt ngủ quên không dậy vá lưới với vợ để tối đi biển đánh cá. Chị Tư vì vậy đã nặng lời khiến người chồng bực tức trong lòng. Khoảng 20h, chị Tư lấy dây định thắt cổ tự tử thì được một số người dân ngăn cản kịp thời. Sau đó chị Tư lại tiếp tục nặng lời với chồng.

Đến 22h ngày 28/3, Nở không kìm được tức giận lấy can đựng xăng loại 5 lít tạt vào người vợ đang ở trong phòng tắm rồi bật quẹt đốt khiến toàn thân chị Tư bốc cháy dữ dội. Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống gần đó ập vào nhà dập lửa và đưa chị Tư đi cấp cứu.

Án mạng từ những mâu thuẫn nhỏ

Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà, sinh con... là những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Nhưng, chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống mà nhiều người sẵn sàng ra tay với người thân một cách tàn độc nhất... Điều đáng nói, họ sẵn sàng ra tay với cả những đứa con thơ bé bỏng.

Những vụ việc này xảy ra liên tục trong những ngày gần đây khiến dư luận lại dấy lên một hồi chuông báo động về mâu thuẫn trong gia đình và sự vô cảm đáng sợ của một bộ phận người  trong cuộc sống hiện đại.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều thành viên tỏ ra bức xúc về nạn bạo hành quá dã man. Nhiều người dành những động từ mạnh như "kẻ khát máu", "kẻ máu lạnh", "thằng khốn nạn" dành cho những kẻ gây ra những hành động quá tàn nhẫn cho những người con, người vợ trong gia đình.

Nạn bạo hành gia đình đã được nói đến từ lâu nhưng gần đây lại càng đáng báo động hơn. Cuộc sống càng hiện đại thì mâu thuẫn gia đình càng nảy sinh, xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Chồng nát rượu về nhà đánh vợ, túng thiếu cũng trút bực tức lên vợ và những cơn ghen vô cớ của chồng cũng đẩy số phận các chị em vào thảm cảnh. Điều đáng nói là khi bị biến thành nạn nhân của bạo lực gia đình, nhiều chị em không sớm tìm cách cứu mình bằng việc nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, của các tổ chức xã hội. Các chuyên gia tâm lý cho biết, nhiều người trong chúng ta đang vướng phải rào cản lớn là không muốn can thiệp vào chuyện gia đình người khác, còn tư tưởng “đèn nhà ai nhà nấy rạng” trong khi nhiều bà vợ cũng vì tâm lý “xấu chàng hổ ai”, đã nín nhịn nên vì thế mà bạo hành gia đình vẫn xảy ra khá phổ biến.

Theo phân tích của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, tình trạng những người thân thích, ruột thịt trong gia đình, họ hàng chém giết lẫn nhau xảy ra khá phổ biến mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ mâu thuẫn trong sinh hoạt. Theo đánh giá của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, thời gian tới, tình hình tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội sẽ còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng giết người thân trong gia đình, tình trạng các băng nhóm lưu manh côn đồ giải quyết mâu thuẫn.

Bên cạnh sự nỗ lực để kiềm chế và ngăn chặn tội phạm của cơ quan chức năng, mỗi cá nhân cần tự chế ngự xung đột cá nhân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình