Rúng động ở Hậu Giang: Đánh ghen hộ mẹ, con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha tử vong

Ngày 18/10/2017 09:02 AM (GMT+7)

Trong 6 nghi can bị bắt do có liên quan đến vụ phóng hoả đốt ô tô và giết người trên quốc lộ 61C (Hậu Giang), có 1 nghi can là con của nạn nhân.

Theo Cục trưởng Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), lực lượng phối hợp của C45 cùng công an các địa phương đã bắt được 6 nghi can liên quan đến vụ đốt ô tô và giết người trên quốc lộ 61C (Hậu Giang) vào tối 4.10.

Rúng động ở Hậu Giang: Đánh ghen hộ mẹ, con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha tử vong - 1

Các nghi can trong vụ đốt ô tô tại Hậu Giang. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

Theo đó, 6 nghi can bị bắt gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM); Lại Văn Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP.Bến Tre).

Trong đó, Trần Kiều Trang là con gái nạn nhân Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty thức ăn thủy sản ở huyện Bình Chánh, TP.HCM). Trang được xác định đã thuê người thực hiện vụ án trên.

Theo nguồn tin từ cơ quan công an, do mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, không hài lòng với việc cha mình có tình cảm, giao quyền quản lý, sử dụng tài sản cho người phụ nữ khác, Trang đã nảy sinh ý định dằn mặt người phụ nữ này là bà Võ Thị Chiến.

Trang tìm cách tiếp cận với Lại Văn Trung - tài xế riêng của cha - để trao đổi. Sau đó, Trung đồng ý giúp Trang, chủ động tìm kiếm các đối tượng để thuê nhóm này thực hiện theo yêu cầu của Trang. Đồng thời, Trung cũng thông tin cho nhóm của Trang về lộ trình của bà Chiến.

Tiếp đó, Trung liên lạc với The và Toàn - hai đối tượng có "chiến tích" bất hảo mà Trung biết - để ra giá, yêu cầu nhóm của The, Toàn "xử" bà Chiến. 

Theo lời khai ban đầu thì Trang và Trung chỉ yêu cầu nhóm The, Toàn xử lý bà Chiến kín kẽ, đảm bảo không bị pháp luật xử lý.

Các đối tượng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

 Rúng động ở Hậu Giang: Đánh ghen hộ mẹ, con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha tử vong - 2

Hiện trường vụ cháy ô tô (Ảnh: Huỳnh Xây)

Lộc khai nhận đi chung xe máy do Huy chở từ Bến Tre đi Cần Thơ. Huy thông báo và bàn với Lộc về "hợp đồng" giết bà Chiến với giá 80-100 triệu đồng, Lộc nhận lời với Huy sẽ trực tiếp ra tay. 

Huy chở Lộc tới gần điểm gây án thì có The và Toàn chờ sẵn, ra dấu và sau đó chạy lên phía trước, áp sát ôtô yêu cầu tài xế dừng xe. 

Tài xế Trung giả vờ như bị cướp tấn công, tìm cách quay đầu xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay khi quay đầu xe, The, Toàn và Huy áp sát, buộc Trung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng và đùi bà Chiến.

Trong lúc đâm bà Chiến, mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch. 

Tiếp đó, Huy đổ xăng vào xe, bắn cả vào người Lại Văn Trung rồi châm lửa đốt khiến hai nạn nhân trong xe bị bỏng nặng, còn Trung bị bỏng nhẹ hơn. 

Gây án xong, Lộc lấy xe máy bỏ chạy, Huy ngồi phía sau. Chạy khỏi hiện trường một đoạn đường ngắn, cả hai bị ngã xe, sau đó Huy thay Lộc lái xe về Bến Tre lẩn trốn đến khi bị bắt.

Như đã đưa tin, trước đó, tối 4.10, ông Ri và bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, Phó giám đốc) được Lại Văn Trung (35 tuổi) lái ôtô 7 chỗ chở xuống nhà máy ở Kiên Giang.

Khi ôtô chạy trên quốc lộ 61C (đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang), đã bị một nhóm người đi xe máy vọt lên, chặn đầu. Những người lạ xịt hơi cay vào xe, đâm người phụ nữ và phóng hỏa khiến ôtô bùng cháy dữ dội rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Ba nạn nhân được người dân cứu ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng trước khi ôtô cháy rụi. Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Ri bị bỏng 71%, nạn nhân Trung bị bỏng 15%, bà Chiến cũng có vết thương trên người.

Sau một tuần điều trị ở TP.HCM, ông Ri đã tử vong.

Công an Hậu Giang sau đó đã khởi tố vụ án “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

>> Xem thêm: Vụ kiện oái oăm: Cha kiện con gái đòi tiền trúng số độc đắc

Theo Huỳnh Xây - Như Ý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ con gái đánh ghen hộ mẹ