"Rùng mình" cảnh tưới rau muống bằng nhớt thải giữa Sài Gòn

Ngày 03/12/2015 19:06 PM (GMT+7)

Gần đây dư luận đang xôn xao trước việc một số ruộng rau muống tại TP.HCM tưới bằng dầu nhớt thải tại TP.HCM được một số cơ quan báo chí đưa tin.

Dầu nhớt thải được người dân múc bằng ca nhựa rồi đổ thẳng vào các luống rau. Theo phóng viên các báo, việc tưới rau muống bằng dầu nhớt thải nhằm ngăn chặn rầy nâu và tạo ra những mớ rau thành phẩm đẹp mắt. Số dầu nhớt này được các chủ ruộng mua lại từ các phương tiện giao thông đã qua sử dụng, tưới kết hợp với nhiều loại hoá chất khác. Các nông dân ở đây cũng cho biết loại rau muống này chỉ để bán chứ bản thân gia đình họ không ăn.

Một người dân sống lâu năm ở phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM cho biết anh có nhìn thấy người dân xịt dầu nhớt vào rau nhưng không rõ liều lượng bao nhiêu.

quot;Rùng mìnhquot; cảnh tưới rau muống bằng nhớt thải giữa Sài Gòn - 1

Ông Dương Đức Trọng (Chi cục trưởng chi Cục bảo vệ thực vật TP.HCM) khẳng định là không có chuyện tưới rau muống bằng dầu nhớt thải và cho biết thứ người dân tưới màu đen đó là bùn đen.

Vào năm 2013, thực trạng người dân tưới rau bằng dầu nhớt đã từng được báo chí phản ánh. Khi đó Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đã ra chỉ đạo là phải chấm dứt và không để tình trạng này tiếp diễn. Tuy nhiên biện pháp mà Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM thực hiện chỉ là yêu cầu các hộ trồng rau viết cam kết không dùng dầu nhớt tưới cho rau muống.

Chưa rõ có hay không việc tưới rau muống bằng dầu nhớt thải tại TP.HCM? Tuy nhiên nếu sự việc trên là đúng thì đây thực sự là mối nguy lớn cho người tiêu dùng.

Theo ý kiến của các chuyên gia, nguy cơ ung thư khi ăn phải các loại rau này là rất cao bởi dầu nhớt đã qua sử dụng vô cùng độc hại do có chứa chì, kẽm và các kim loại nặng khác. Rau muống tưới bằng dầu nhớt thải sẽ bị ngấm những kim loại độc hại này.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot