Sân bay Vinh sắp trở thành sân bay quốc tế

Ngày 20/01/2015 13:45 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ sở GTVT Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ vừa kí quyết định, bổ sung sân bay Vinh vào mạng lưới quy hoạch sân bay quốc tế ở Việt Nam.

Dự kiến vào ngày 31/1/2015, Cảng hàng không Vinh sẽ khánh thành và đưa vào khai thác chính thức, góp phần nâng cao chất lượng ngành hàng không ở Việt Nam.

Để được Chính phủ phê duyệt sân bay Vinh trở thành sân bay quốc tế, trong thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An, sở giao thông vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã phối hợp đầu tư, nâng cấp mở rộng nhiều hạng mục của sân bay Vinh cũ.

Sân bay Vinh sắp trở thành sân bay quốc tế - 1

Sân bay Vinh.

Trong đó, dự án “Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh” được khởi công từ tháng 4/2014, có tổng diện tích 11.706m2, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, được làm từ nguồn vốn từ “Qũy đầu tư và phát triển” của đơn vị. Đến nay, công trình nhà ga hành khách đã cơ bản hoàn thành.

Bắt đầu từ ngày 15/1 vừa qua, nhà ga mới của Cảng hàng không Vinh đã được vận hành thử, dự kiến đến ngày 31/1/2015 dự án sẽ hoạt động chính thức.

Dự án “Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh” khi đi vào hoạt động sẽ có công suất thiết kế đạt 2 triệu hành khách/năm, qua đó sẽ phục vụ 1.000 hành khách/giờ vào lúc cao điểm.Sân bay Vinh sau khi hoàn thành các hạng mục, có thể tiếp nhận các máy bay cỡ lớn như A320, A321, ATR72...

Việc sân bay Vinh được phê duyệt là sân bay quốc tế không chỉ có ý nghĩa về rất lớn về mặt kinh tế - xã hội ở Nghệ An mà còn bao gồm các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ này.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot