Sản phụ bị tiền sản giật cùng thai nhi 30 tuần được cứu sống

Ngày 15/03/2015 10:24 AM (GMT+7)

Sản phụ Dương mang thai 29 tuần thì bị tiền sản giật có thể dẫn tới tử vong. Các bác sỹ đã mổ thai nhi thành công, cứu sống cả hai mẹ con.

Chiều 14/3, bác sĩ Đinh Văn Sinh, Trưởng khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết: “Tại khoa đang chăm sóc hai mẹ con thai phụ mới 30 tuần thai sau ca phẫu thuật đặc biệt”.

Theo bác sĩ, ngày 28/2, sản phụ Hoàng Thị Thùy Dương (22 tuổi, trú tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, có nguy cơ đẻ non.

Khi khám bác sĩ kết luận chị Dương bị tiền sản giật rất nặng và có thể dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên thai nhi lúc này mới chỉ ở tuần 29 nên bác sĩ đã cố cho sản phụ dùng thuốc trưởng thành phổi để hỗ trợ phổi cho thai nhi trong bụng.

Sản phụ bị tiền sản giật cùng thai nhi 30 tuần được cứu sống - 1

Thai nhi 30 tuần tuổi đang được chăm sóc trong lồng kính

Sau khi dùng đủ phác đồ của dạng thuốc nhưng bệnh tình của sản phụ vẫn không thuyên giảm, tối 6/3 sản phụ Dương đột ngột tăng cao huyết áp. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định thực hiện ca mổ để lấy thai nhi.

Kết quả phẫu thuật thành công, bé gái chào đời nặng 1.2kg. Lúc mới được ra khỏi bụng mẹ, bé rất non yếu, không cất tiếng khóc... Bé gái vào phòng hồi sức để thở ô xy, đặt đường tĩnh mạch trọng tâm để nuôi dưỡng.

Hiện bé gái được cho ăn bằng cách đặt đường truyền để bơm sữa mẹ trực tiếp vào dạ dày. Sức khỏe của bé vẫn yếu, chưa có phản xạ bú và đang nằm trong lồng kính để theo dõi đặc biệt. 

Được biết đây là một ca bệnh khó, vì sản phụ bị bệnh rất nặng lại mang thai mới có 30 tuần.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiền sản giật