Sản phụ đang ở cữ đột ngột qua đời không rõ nguyên do, bố mẹ kiện con rể ra tòa

Ngày 19/09/2017 16:44 PM (GMT+7)

Sau sinh 20 ngày, bà mẹ 2 con đột ngột qua đời một cách khó hiểu. Không ai biết lý do cho đến khi mọi người kiểm tra điện thoại, sự việc mới được sáng tỏ.

Nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ cô Shao Qing, 32 tuổi, ở Hàng Châu, Trung Quốc, vô cùng hạnh phúc với chồng và 2 con. Tuy nhiên, không ngờ sau khi sinh con được 20 ngày, cô bất ngờ tử vong do lên cơn đau tim.

Trước đó, vào năm 2002, cô Shao Qing rời nhà ở An Huy lên Hàng Châu tìm việc làm. Năm 2007, cô kết hôn với anh Sohn và 1 năm sau sinh con gái đầu lòng.

Vào tháng 5 vừa qua, cô sinh mổ con gái thứ 2. Sau 5 ngày nằm viện, cô được bác sĩ cho về nhà với tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, ngày 4/6, chỉ sau sinh 20 ngày và vẫn trong thời gian ở cữ, Shao Qing đã đột ngột qua đời.

Sản phụ đang ở cữ đột ngột qua đời không rõ nguyên do, bố mẹ kiện con rể ra tòa - 1

Shao Qing qua đời vì sợ thờ ơ của chồng.

Không chấp nhận cái chết bất thường của con gái, cha mẹ Shao Qing đã tìm hiểu vụ việc và quyết đưa con rể Sohn ra tòa để bồi thường cái chết của con, chi phí sinh hoạt, tổn thất tinh thần với số tiền là 80 triệu nhân dân tệ, đồng thời yêu cầu chia tài sản. Hóa ra, nguyên nhân khiến Shao Qing bị đau tim là do sự thờ ơ của người chồng. 

Tại phiên tòa, mẹ của Shao Qing che miệng để không phải khóc nấc lên thành tiếng. Bà cho biết, ngày 6/6, ngày thứ 3 sau khi con gái qua đời, bà đã cầm điện thoại của con và thấy dòng ghi nhớ đau buồn trong thời gian mang thai cũng như những tin nhắn với chồng sau sinh.

Thời gian dài bị trầm cảm

Dòng nhật ký có viết: "Tháng 1/2017, mọi lời nói của em đều đổi lấy sự chế giễu, nhạo báng của anh. Anh nói em là đồ thần kinh, bị bệnh. Em sắp bị trầm cảm mất rồi".

Tối ngày 26/5, nhắn trên Wechat , Shao Qing nói với chồng “Anh về nhà được không? Em thấy không được khỏe, em bị khó thở". Tuy nhiên, anh Sohn nhắn lại là “Anh đang bận ở ngoài”.

Ngày 21/5, Shao Qing viết trên Wechat: “Khó chịu, chán nản” và ngày 26/5 cô viết: “Ngực thắt chặt, hụt hơi, khó thở”.

Được biết, trước khi sinh, mẹ của cô đã đến chăm sóc cho con gái. Tuy nhiên, vào ngày 4/6, khi bà vừa ra ngoài để châm cứu đầu gối thì nhận được điện thoại của cháu ngoại báo mẹ bị khó thở. “Tôi lập tức quay về nhà và đưa con đi viện. Vào lúc 14h6, bác sĩ thông báo con tôi đã tử vong”, mẹ của Shao Qing đau đớn kể.

Mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt

Anh Sohn cho biết, sau khi vợ mang thai đứa con thứ 2, Shao Qing đã nghỉ việc ở nhà. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phải dựa vào anh.

Người chồng này chia sẻ: “Kết hôn 10 năm, chúng tôi đã có cuộc hôn nhân tốt đẹp. Tôi vẫn thường đưa tiền cho vợ hay mua cho vợ quà. Mùa hè năm ngoái, gia đình chúng tôi còn đi du lịch Thái Lan. Sau chuyến đi đó vợ tôi mang thai. Có lẽ mọi chuyện trở nên xấu đi khi chúng tôi có thêm đứa con thứ 2".

Nói về việc tin nhắn của vợ bảo đau tim mà chồng lại bảo bận không về, anh Sohn thanh minh: “Cô ấy có nhắn trách cứ rằng vợ ốm đau mà chồng lại có tâm trạng ăn uống ở ngoài với bạn bè. Tuy nhiên, hôm đó tôi đi có việc với bạn bè đến 2 giờ sáng về. Tôi có gọi hỏi cô ấy thế nào thì bảo là ổn rồi. Sau đó do về muộn nên chúng tôi đã không đến bệnh viện".

T.N (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h