Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường

Ngày 25/11/2016 09:57 AM (GMT+7)

Sản phụ người Phú Thọ đi xe máy lên Lào Cai lấy nợ. Trên đoạn đường về qua Yên Bái thì bất ngờ chuyển dạ đẻ rơi con giữa đường.

Câu chuyện đầy xúc động về tình người vừa xảy ra ngày 24/11 tại Yên Bái được hết lời ngợi ca trên mạng xã hội. Đó là sự cố của một người phụ nữ đẻ rơi con giữa đường và cuối cùng được "mẹ tròn con vuông" khi nhận được sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Xem clip sản phụ được người dân giúp đỡ tại đây:

Được biết, sáng 24/11, người mẹ này người ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đi đòi tiền ở Lào Cai bằng xe máy nhưng không được. Người mẹ chủ quan do đi siêu âm bác sĩ bảo 15 ngày nữa mới sinh nên bụng to vượt mặt vẫn đi xe máy đoạn đường xa. 

Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường - 1

Sản phụ đẻ rơi con giữa đường.

Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường - 2

Người dân và y bác sĩ địa phương tận tình giúp đỡ.

Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường - 3

Trên đường về đến km11 thị trấn Yên Bình, không có tiền trong người, chị đau bụng và đẻ rơi con ở ven đường. Rất may đã được người dân và y bác sĩ của thị trấn kịp thời trợ giúp.

Không chỉ có vậy, người dân địa phương ai cũng cho một chút tiền rồi bắt taxi cho hai mẹ con vào hồi sức tại Trung tâm y tế huyện. 

Theo chia sẻ trên một diễn đàn, đến tối cùng ngày, bố em bé cùng ông bà nội ngoại đã lên đón 2 mẹ con về nhà. 

Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường - 4

Sản phụ đi xe máy đẻ rơi con giữa đường - 5

Dân mạng hết lời ngợi ca người dân tốt bụng và chúc bé khỏe mạnh.

Chia sẻ với chúng tôi, nữ hộ sinh Bùi Thị Hằng Nga, trạm y tế thị trấn Yên Bình cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 24/11. Khi đó, trạm y tế nhận được thông báo từ người dân về trường hợp một sản phụ đẻ rơi con thuộc địa bàn tổ 9. Cô Nga cùng với 2 nữ hộ sinh khác đã chuẩn bị dụng cụ đi đến hiện trường. Khi đó người mẹ đã sinh con, đang nằm ở mép đường trên một chiếc áo mưa và một tấm chăn do người dân giúp đỡ.

Cô Nga đã cùng cán bộ trạm làm biện pháp lấy rau và gọi xe cứu thương chở mẹ con đến Trung tâm y tế huyện.

"Chúng tôi không kịp hỏi sản phụ tên gì. Lúc đến nơi chỉ biết lao vào sơ cứu xong rồi đẩy lên xe cứu thương. Người dân ở đây vô cùng tốt bụng, trong quá trình sơ cứu, chúng tôi cần gì mọi người cũng nhiệt tình giúp đỡ", nữ hộ sinh Nga kể lại.

Chúng tôi liên lạc với Trung tâm y tế huyện Yên Bình, được biết, sản phụ có tên là P.T.T.L., sinh năm 1989 và bé gái sinh ra nặng 3,2kg. Hai mẹ con nhập viện lúc 11h và được gia đình xin xuất viện lúc 16h30 trong tình trạng mẹ khỏe, tỉnh táo, con hồng hào, bú tốt.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự