Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh huyện

Ngày 23/02/2015 22:17 PM (GMT+7)

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị để điều tra nguyên nhân một sản phụ cùng một trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện huyện này vào ngày 21 - 2 (tức mồng 3 Tết).

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 21 - 2, tại Bệnh viện huyện Gio Linh, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi, trú thôn An Hướng, xã Gio An, huyện Gio Linh) được người nhà phát hiện đã tử vong cùng với bé gái mới sinh tại phòng sinh. 

Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh huyện - 1

 Bệnh viện huyện Gio Linh, nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc nhanh chóng được báo cáo với cơ quan chức năng. Người nhà sản phụ cho biết chị Hà có dấu hiệu sinh và được gia đình đưa đến bệnh viện huyện Gio Linh vào khoảng 20 giờ tối ngày 20 - 2.

Đến 10 giờ 15 phút sáng 21 - 2, sản phụ Hà được đưa vào phòng chờ sinh. Trong lúc này, bà Bùi Thị Nở, mẹ chồng nạn nhân và mẹ ruột nạn nhân, có mặt túc trực bên trong phòng chờ sinh.

Theo gia đình, lúc đó chị Hà có dấu hiệu rách cổ tử cung, máu ra nhiều nên đã được nhân viên y tế tại bệnh viên tiêm nhiều mũi giục sinh. Đến 12 giờ ngày 21 - 2, gia đình được biết biểu hiện xấu của sản phụ nên xin chuyển viện nhưng không được chấp thuận.

Sau khoảng 1 giờ, vì quá lo lắng, anh Nguyễn Xuân Thế, chồng chị Hà, đã đạp cửa vào phòng và phát hiện vợ cùng con gái mới sinh đã tử vong. Trong phòng lúc đó chỉ có một nữ nhân viên y tế.

Khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất, chiều ngày 21 - 2, thi thể sản phụ cùng bé gái sơ sinh được đưa về nhà an táng.

Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh huyện - 2

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Hà và cháu bé sơ sinh

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết hiện đang phối hợp với công an điều tra nguyên nhân vụ việc và đợi giám định pháp y để có quyết định cuối cùng. Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo bệnh viện huyện Gio Linh đi thăm hỏi gia đình sản phụ, song đến cuối giờ chiều ngày 22 - 2, gia đình chị Hà cho biết chưa nhận được sự thăm hỏi, giải thích nào từ phía bệnh viện.

Theo Nguyễn Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa