Sáng sớm ngày 5/10, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Ngày 04/10/2016 16:55 PM (GMT+7)

Theo Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, sáng sớm mai miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh khiến nền nhiệt giảm 4-5 độ C.

Hiện nay bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc đang tiếp tục tăng cường xuống phía nam. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo trong đêm nay và ngày mai bộ phân áp cao lục địa này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ gần sáng và ngày mai (5/10), khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ cao nhất khu vực sẽ giảm khoảng 4-5 độ C, trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C.

Sáng sớm ngày 5/10, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường - 1

Một số nơi có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh minh họa)

Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C. hu du lịch Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 13-15 độ C. Riêng thủ đô Hà Nội từ gần sáng và ngày mai có mưa rào và dông. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Hiện nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông mạnh. Dự báo trong đêm nay và ngày mai, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ngoài ra, từ gần sáng và ngày mai khu vực Vịnh Bắc Bộ có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.0-2.0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết